An ninh - Hình sự

Chồng "rối loạn nhân cách" rạch mặt vợ giữa phố vì nghi có nhân tình

Sau khi phát hiện nạn nhân đang đi trên đường, Thịnh áp sát, ép xe chị C. vào lề đường, chửi bới, giật khẩu trang rồi dùng dao lam rạch mặt.

Ngày 6/1, báo VnExpress đưa tin, TAND TP.HCM vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Tiến Thịnh (38 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) về tội Cố ý gây thương tích.

Được biết trước đó, bị cáo bị TAND quận Tân Bình tuyên phạt 2 năm tù về tội danh trên. Sau phiên sơ thẩm, Thịnh làm đơn kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm giám định lại thương tích với bị hại.

Theo bản án sơ thẩm, trong quá trình chung sống giữa Thịnh và vợ là chị N.T.K.C, 2 người thường xuyên xảy ra nhiều mâu thuẫn, bất đồng nên đã ly thân từ tháng 8/2018.

Nghi ngờ chị C. có người tình mới nên Thịnh nảy sinh ý định hãm hại vợ.

Ngày 11/12/2019, sau khi mang theo lưỡi lam, Thịnh chạy đi tìm vợ. Phát hiện thấy chị C. đang chở con gái đi trên đường, anh ta nhanh chóng áp sát, ép xe chị C. vào lề đường, chửi bới, giật khẩu trang của vợ ra rồi dùng dao lam rạch nhiều nhát vào mặt.

Hành vi dã man của Thịnh khiến chị C. bị tổn thương 12% sức khỏe.

Tại phiên phúc thẩm, Thịnh luôn miệng chối tội. Bị cáo khai, lý do dẫn đến hành vi rạch mặt chị C. là do chị thường xuyên thuê người trộm cắp tài sản, thuê người bắt cóc bị cáo và không chung thuỷ.

Bên cạnh đó, Thịnh có cho rằng chị C. đã chỉnh sửa ảnh cho vết thương nặng hơn rồi gửi cho công an và “mua” kết quả giám định thương tật để đổ oan, theo báo Vietnamnet.

Kết quả giám định sức khỏe tâm thần cho thấy, Thịnh bị rối loạn nhân cách loại cảm xúc không ổn định, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội.

Qua xem xét các yếu tố, bồi thẩm đoàn cho biết, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ, gây mất trật tự tại địa phương và gây hoang mang trong dư luận nên vẫn giữ nguyên mức án 2 năm tù.

Han (t/h)