An ninh - Hình sự

Chồng phóng hỏa đốt nhà vì muốn đuổi vợ về nhà ngoại bị tạm giữ

Do mâu thuẫn với vợ lại sẵn có hơi men trong người, Nguyễn Văn Phương không giữ được bình tĩnh nên đã phóng hỏa đốt nhà để vợ phải chuyển về nhà ngoại .

Ngày 28/10, Công an huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Phương (SN 1983, trú tại thôn An Thái, xã Yên Lư, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Theo kết quả điều tra, Phương kết hôn với chị Dương Thị Hường (SN 1983, trú cùng địa chỉ trên)  đã lâu và có 3 con trai. Thời gian gần đây giữa Phương và vợ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Chiều 24/10, Phương và vợ tiếp tục xảy ra mâu thuẫn song được mọi người can ngăn. Lúc này, Phương bỏ đi phục vụ tăng âm, loa đài cho một lễ cưới trong thôn. Đến khoảng 22h30  cùng ngày, sau khi uống rượu tại lễ cưới, đối tượng nhớ lại xích mích với vợ nên đi xe máy về nhà bố đẻ (ở cùng thôn An Thái) lấy chai xăng 1,5 lít mang về.

Vì muốn vợ về ngoại, người chồng phóng hỏa đổt nhà. (Ảnh minh họa)

Về đến nhà, thấy vợ cùng con trai út 7 tuổi đang ngủ, đối tượng liền đuổi ra rồi đổ xăng ra nhà, phóng hóa đốt giường. Do xung quanh có nhiều vật dễ cháy (chăn, màn, gỗ) nên ngọn lửa lan rộng, làm hư hỏng máy giặt, tủ lạnh, giường ngủ, tủ đựng đồ (bên trong có 5 triệu đồng). Tổng thiệt hại hàng chục triệu đồng.

Sau khi xảy ra vụ việc, Nguyễn Văn Dương đã đến cơ quan chức năng đầu thú và khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Dương, do bức xúc với vợ nên đối tượng  muốn đốt giường để vợ, con không còn chỗ ngủ, buộc vợ phải chuyển về nhà ngoại. Cùng đó, do đã uống rượu nên không kiềm chế được bản thân.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khánh Ngân