Chat với chuyên gia

Chồng không triệt sản cũng không chịu dùng "bao", em phải làm sao?

Vợ chồng em chưa muốn sinh thêm con nhưng chồng em không chịu dùng bao cao su. Em hoang mang quá, hiện em chưa tìm được biện pháp tránh thai phù hợp.

Bạn đọc hỏi:  

Vợ chồng em đã có 1 bé rồi và chưa muốn sinh thêm nhưng chồng em không chịu dùng bao cũng như đi triệt sản. Em nên dùng biện pháp tránh thai nào vì đặt vòng em rất sợ mà uống thuốc thì có vẻ nguy hiểm? (Lan, An Dương)

ThS. BS Lê Văn Tuấn, Chuyên khoa phẫu thuật Tiết Niệu - Nam Học, Thành viên hội y học giới tính Việt Nam, Thành viên hội y học giới tính Thế Giới tư vấn:

Việc vợ chồng bạn cần kế hoạch hóa gia đình là việc làm thiết thực và cũng là việc làm của các gia đình không muốn sinh con trên toàn quốc cũng như cả thế giới. Hiện, có rất nhiều biện pháp tránh thai dành cho nam, cho nữ mà các bạn có thể lựa chọn một biện pháp phù hợp nhất.

Ngoài những phải pháp mà vợ chồng các bạn không thích như chồng đeo bao cao su hay vợ sợ uống thuốc thì còn vài phương pháp khác tôi có thể đưa ra cho các bạn chọn để áp dụng như: Quan hệ theo tính ngày kinh theo chu kỳ, xuất tinh ngoài âm đạo, cấy thuốc tránh thai dưới da cánh tay, hay vợ đeo bao cao su. Đó là các biện pháp tránh thai được nhiều người lựa chọn, nếu các bạn chưa muốn sinh con hãy chọn cho mình ít nhất một biện pháp phù hợp nhất để áp dụng.

Chúc các bạn thành công.