Sự kiện

Chồng "giăng bẫy" diệt chuột, vợ đi thăm đồng tử vong

Do ruộng lúa sau nhà bị chuột cắn phá, người chồng kéo điện lưới bao quanh ruộng khiến người vợ đi thăm đồng bị điện giật tử vong.

Ngày 27/7, tin từ UBND xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ tai nạn điện làm một người tử vong. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Ng., 50 tuổi, ngụ ấp 10, xã Nguyễn Phích.

Thông tin ban đầu, vào chiều 26/7, ông Trương Văn Đồng (chồng bà Ng.) đã dùng dây chì bao quanh ruộng lúa, rồi kéo điện lưới truyền vào nhà để diệt chuột do ruộng sau nhà thường xuyên bị chuột cắn phá.

Chồng kéo điện lưới diệt chuột khiến vợ đi thăm đồng tử vong. (Ảnh minh họa).

Đến khoảng 6h sáng nay (ngày 27/7), vợ ông Đồng lội ra thăm ruộng. Sau khi đi công việc về không thấy vợ, ông Đồng đi tìm thì phát hiện bà Ng. bị vướng vào đường dây diệt chuột do chính ông làm, bà Ng. đã tử vong trước đó.

Thời điểm này, người dân tỉnh Cà Mau đang vào đầu vụ trồng lúa. Đây cũng là thời điểm chuột đồng hoành hành, phá hoại mùa màng nhiều nhất trong năm nên người dân các huyện U Minh, Trần Văn thời, Thới Bình thường lén lút kéo điện lưới để diệt chuột. Hậu quả là mỗi năm đều có những vụ tai nạn điện chết người như trên xảy ra.

Hiện chính quyền địa phương đang phối hợp với cơ quan chuyên môn làm rõ vụ việc.