Hồ sơ điều tra

Chồng gây tai nạn khiến 8 người chết ở Hải Dương, vợ bụng mang dạ chửa cầu xin tha thứ

Người vợ của tài xế gây tai nạn khiến 8 người thiệt mạng ở Hải Dương đã đến từng nhà nạn nhân xin tha thứ. Chị chia sẻ rằng rất bất ngờ về việc chồng dương tính với ma túy.

Theo Vietnamnet, chị Mai Thị Ngọc Ánh (SN 1993, quê huyện Tiền Hải, Thái Bình) tâm sự: “Nghe tin chồng gây tai nạn chiều 21/1 trên quốc lộ 5 làm chết 8 người, hồn vía tôi lên mây. Bản thân đang mang thai, sức khỏe không được ổn định, nhận tin mà toàn thân tôi run bắn lên, đau xót vô cùng. Bố tôi khi biết con rể gây ra vụ việc, ngày hôm qua đã đưa tôi xuống Công an huyện Kim Thành, Hải Dương để thăm anh Tâm (chồng chị Ánh, lái xe gây tai nạn - PV) và tới xin lỗi các gia đình nạn nhân”.

“Biết là không gì đổi được tính mạng con người nhưng tôi cầu xin các gia đình nạn nhân rộng lòng tha thứ để gia đình xin được chia sẻ cho những mất mát đau thương không thể bù đắp mà chồng tôi gây ra. Con tôi chưa kịp chào đời mà bố nó đã dính vào lao lý. Tai nạn là ngoài ý muốn, hẳn chồng tôi cũng đã ân hận tột cùng”, chị Ánh khóc nấc.

Vợ tài xế gây tai nạn cầu xin các gia đình nạn nhân rộng lòng tha thứ

Hiện vợ chồng tài xế trong vụ tai nạn đang thuê trọ ở Hà Đông (Hà Nội). Bố chồng chị Ánh đã mất, chồng chị - tài xế Tâm là con cả, ngoài việc phụng dưỡng mẹ già, còn đang chăm sóc bà nội nằm viện điều trị.

Chị Ánh và chồng yêu nhau từ thời sinh viên. Sau khi ra trường, 2 người làm cùng công ty và mới cưới nhau cách đây chưa lâu.

Về việc chồng dương tính với chất ma túy, chị Ánh rất bất ngờ.

“Tôi không hay biết gì, luôn đặt trọn niềm tin vào chồng. Hàng ngày anh Tâm vẫn đi làm đều, rất chịu khó tăng ca. Anh về nhà sau khi hết việc và chưa hề có biểu hiện gì bất thường”, chị Ánh cho hay.

“Lúc này bản thân tôi rối bời, chưa biết xoay sở thế nào, chỉ biết cầu xin được mọi người tha thứ và xin chia sẻ với các gia đình gặp nạn. Tuy nhiên, nếu đúng anh ấy sử dụng ma túy và gây ra tai nạn thì không thể tha thứ nhưng mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật và các gia đình nạn nhân”, báo Gia đình & Xã hội dẫn lời vợ tài xế xe tải gây tai nạn.

Trước đó, tối 21/1, sau khi tài xế Lương Văn Tâm cùng 2 người đến trình diện cơ quan công an, Công an huyện Kim Thành đã cho lái xe, phụ xe và người đi cùng phương tiện gây tai nạn đến Trung tâm y tế huyện Kim Thành để xét nghiệm nồng độ cồn, ma túy hoặc các chất kích thích khác.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, 3 người trên không có nồng độ cồn trong hơi thở. Tuy nhiên, khi thử nước tiểu phát hiện tài xế Tâm dương tính với ma túy loại Methaphetamin (ma túy đá). Riêng 2 người đi cùng âm tính với chất này.

Tại Công an huyện Kim Thành, tài xế Tâm khai, do buồn ngủ nên đã gây tai nạn và thừa nhận có sử dụng ma túy đá cách đây một tuần. Cũng trong ngày 22/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Thành đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ", theo khoản 3, Điều 260 Bộ Luật Hình sự năm 2015 đối với vụ tai nạn giao thông nói trên.

Zing.vn cho hay, chiều 21/1, nhóm cán bộ xã Kim Lương gồm 50 người bị một xe tải lấn làn đâm trực diện khi đang đi bộ sát lề đường quốc lộ để lên cầu vượt cắt qua quốc lộ 5. Tai nạn làm 8 người chết, 8 người bị thương.

Đào Vũ (Tổng hợp)