Bóng đá Việt Nam

Chơi trong thế thua người, Sài Gòn FC ôm hận vì người cũ

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Viettel phải nhờ màn tỏa bộ đôi ngoại binh cũ của Sài Gòn FC để có thể giành trọn 3 điểm trước đối thủ

Ở vòng 2 V.League 2022, CLB Viettel đã bị hoãn trận đấu với CLB Hà Nội do 4 thủ môn của đội khách dương tính với COVID-19. Trong khi đó, CLB Sài Gòn đã tạo nên màn lội ngược dòng giành 1 điểm kịch tích trước Đà Nẵng ở vòng 1 trên sân Thống Nhất với tỉ số 2-2. Xét về chất lượng đội hình, CLB Viettel được đánh giá cao hơn so với Sài Gòn FC, do đó giới chuyên môn dự đoán đội chủ nhà sẽ có được chiến thắng nhẹ nhàng để bám đuổi Hải Phòng trong cuộc đua vô địch.

Dù vậy, Sài Gòn FC mới là đội chơi hay hơn trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Các học trò của HLV Phùng Thành Phương liên tục uy hiếp khung thành chủ nhà bằng những pha phản công sắc bén, trong đó ngoại binh Gustavo Santos thi đấu cực kì nổi bật với thể lực, tốc độ vượt trội. Dù vậy, đội khách vẫn thiếu đi chút sắc bén để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Trong khi đó, Viettel dù khởi đầu chật vật nhưng càng chơi, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng dần lấy lại thế trận và chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng trong hiệp 1. Song trước một hàng phòng ngự được bố trí chặt chẽ của Sài Gòn FC, Viettel không tạo nên được quá nhiều cơ hội. Cơ hội đáng chú ý nhất của đội chủ nhà đến ở phút thứ bù giờ sau tình huống đá phạt đưa bóng trúng xà ngang của Khắc Ngọc.

Sau giờ nghỉ, Viettel đẩy nhanh tốc độ trận đấu bằng những tình huống lên bóng từ trung lộ để tận dụng khả năng kiến tạo và tịnh tiến bóng của Hoàng Đức. Nhưng phải đến phút 66, thế bế tắc mới được khai thông cho đội chủ nhà.

Geovane vẩy bóng kỹ thuật qua đầu hàng thủ Sài Gòn cho đối tác thân thiết Pedro Paulo thoát xuống , xâm nhập sâu vào vùng cấm địa đội bóng cũ nhưng Tấn Tài đã có động tác can thiệp trái phép, làm cho tiền đạo này không thể tung ra pha dứt điểm đủ tốt hạ gục thủ thành Hoài Anh. Tuy nhiên, trọng tài đã truất quyền thi đấu của Tuấn Tài vì cho rằng anh đã phạm lỗi với Pedro Paulo trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, người cũ của Sài Gòn FC dễ dàng xé lưới đội bóng cũ, đưa Viettel vượt lên dẫn trước. Những phút còn lại, Viettel với lợi thế hơn người tiếp tục áp đảo đội khách nhưng trong một ngày kém duyên, Geovane liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, đến phút 89, cưu sao của Sài Gòn FC đã xát muối lên đội bóng cũ để ấn định chiến thắng 2-0 của Viettel trước Sài Gòn FC

Chiến thắng này giúp cho CLB Viettel cân bằng điểm số với Hải Phòng. Vào ngày mai (6/3), đội bóng đất Cảng sẽ tiếp đón các cầu thủ Thanh Hóa trên sân nhà Lạch Tray.

Đội hình xuất phát Viettel vs Sài Gòn

Viettel: Thế Tài (thủ môn), Văn Thiết, Tiến Dũng, Duy Thường, Abdumuminov, Khắc Ngọc, Danh Trung, Hoàng Đức, Văn Hào, Pedro Paulo, Geovane.

Sài Gòn: Hoài Anh (thủ môn), Nam Anh, Gustavo, Mạnh Cường, Văn Đạt, Tấn Tài, Andre Vieira, Công Hiển, Anh Việt, Hồng Sơn, Minh Tuấn.