Tiêu điểm thế giới

Chơi chứng khoán thua lỗ, công nhân nhảy vào lò luyện thép tự tử

Trong đoạn video ngắn, Wang cởi mũ bảo hộ và găng tay, đặt chúng xuống đất, sau đó do dự trong vài phút trước khi nhảy vào lò nung chứa thép nóng chảy.

Hình ảnh cắt ra từ video.

Theo SCMP, một công nhân Trung Quốc đã tự tử bằng cách nhảy vào lò luyện thép tại nơi làm việc vì lý do thua lỗ khoản tiền lớn trên thị trường chứng khoán.

Đoạn video ghi lại hình ảnh công nhân này tự tử được trích ra từ camera giám sát của tập đoàn Baogang, một nhà máy luyện thép ở Bao Đầu, Nội Mông, đã được chia sẻ trên mạng những ngày gần đây.

Theo thông báo của công ty hôm 30/3, công nhân này tên Wang Long, 34 tuổi, đã mất tích từ giữa tuần trước sau ca trực đêm. Khi đó, công ty đã tổ chức cho công nhân đi tìm kiếm.

“Chúng tôi vô cùng tiếc thương về cái chết của anh ấy. Chúng tôi đang cố gắng xoa dịu nỗi đau của gia đình Wang và có những biện pháp giải tỏa tâm lý cho công nhân của mình”, công ty Baogang cho biết trong thông cáo.

Sau khi điều tra, cảnh sát đã loại trừ đây là vụ án mạng và xác định nguyên nhân cái chết là do tự sát.

Trong đoạn video ngắn, người ta thấy Wang cởi mũ bảo hộ và găng tay, đặt chúng xuống đất, sau đó do dự trong vài phút trước khi nhảy vào lò nung chứa thép nóng chảy.

“Anh ta tan biến ngay lập tức”, một công nhân đã xem đoạn video nói với Xiaoxiang Morning Post.

Các đồng nghiệp của Wang cho hay, anh đã chơi chứng khoán trong một thời gian dài. Cảnh sát tin rằng Wang đã tự kết liễu mạng sống của mình vì anh có một khoản nợ vay quá cao mà bản thân không thể trả được. Wang được ghi nhận đã mất hơn 60.000 nhân dân tệ (9.130 USD) trên thị trường chứng khoán trong ngày mà anh từ giã cõi đời.

Vào tháng 4 năm ngoái, một người đàn ông 47 tuổi cũng đã tự tử bằng cách nhảy từ tòa nhà cao tầng trong một bệnh viện ở Phủ Điền, Phúc Kiến. Cảnh sát cho biết người này đã mất hơn một triệu nhân dân tệ (152.000 USD) trên thị trường chứng khoán.

Trên mạng xã hội Weibo, cộng đồng mạng cũng thảo luận sôi nổi về cái chết của Wang khi chủ đề này được đề cập hơn 45 triệu lần. Một người bình luận: “Là một nhà đầu tư cổ phiếu, tôi đồng cảm với anh ấy”.

“Cuộc sống thật đáng quý. Thật tiếc khi anh ấy từ bỏ mạng sống khi còn trẻ như vậy!”, một người khác chia sẻ.