Cộng đồng mạng

Choáng với mức thu nhập của “Youtuber nhí” Ryan Kaji

Ryan Kaji, cậu bé sở hữu kênh YouTube có hơn 22 triệu lượt đăng kí dưới tên Ryan’s World, đã bắt đầu “khởi nghiệp” từ năm 3 tuổi với công việc đánh giá các loại đồ chơi.

Mới lên 8 tuổi nhưng Ryan đã được tạp chí Forbes công nhận là một ngôi sao trên YouTube với mức thu nhập khủng là 26 triệu đô/năm, tính từ tháng 6/2018 đến 6/2019.

Cậu bé bắt đầu công việc đánh giá đồ chơi từ khi mới bước sang 3 tuổi và đến hiện tại, Ryan dần tiếp cận với những thí nghiệm khoa học.

Ban đầu, kênh của cậu bé được khá ít người biết đến, nhưng sau đoạn video “đập hộp” một hộp đồ chơi có chứa hơn 100 món đồ chơi trong bộ phim hoạt hình “Cars” của Pixar, Ryan đã trở nên nổi tiếng và thu hút được nhiều sự quan tâm của mọi người. Tính đến hiện tại, video đã có hơn 1 tỷ lượt xem, đây được coi là một bước ngoặt vô cùng lớn trong quá trình xây dựng kênh YouTube của cậu bé.

Nhận được sự phát triển và ảnh hưởng của kênh mình, cha mẹ Ryan đã quyết định phát triển xa hơn, không chỉ là đơn thuần là đánh giá đồ chơi nữa, mà dần họ đã tiếp cận để trở thành một kênh khoa học, chương trình truyền hình với sự hợp tác từ công ty giải trí trẻ Pocket.Watch.

Tính đến hiện tại, Ryan’s World đã có hơn 100 dòng sản phẩm và đã có mặt trên thị trường mua bán trực tuyến như Amazon, Target,...

Ngoài ra, Forbes còn công bố top 10 những YouTuber có thu nhập khủng trên thế giới trong năm 2019

  1. Ryan Kaji – 26 triệu $
  2. Dude Perfect – 20 triệu $
  3. Nastya – 18 triệu $
  4. Rhett and Link – 17.5 triệu $
  5. Jeffree Star – 17 triệu $
  6. Preston Arsement – 14 triệu $
  7. PewDiePIe – 13 triệu $
  8. Markiplier – 13 triệu $
  9. Daniel Middleton – 12 triệu $
  10. Evan Fong – 11.5 triệu $

HA (Theo Forbes, News Sky)