Giáo dục

Choáng với màn phá đảo điểm số cao nhất Đường lên đỉnh Olympia của cô học trò Ninh Bình

Về đích xuất sắc với 350 điểm, Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) đã trở thành nữ thí sinh có thành tích tốt nhất chương trình Đường lên đỉnh Olympia trong vòng 20 năm qua.

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình).

Fanpage chính thức của Đường lên đỉnh Olympia mới đây đã đăng tải thông tin về nữ thí sinh có điểm cao nhất trong lịch sử chương trình - em Nguyễn Thị Thu Hằng.

Thu Hằng là đại diện của trường THPT Kim Sơn A tham gia Cuộc thi Tuần 3 Tháng 2 Quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. Đối thủ của Hằng trong cuộc thi lần này là các em Lê Minh Quý (THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam) và Quách Tuấn Tú (THPT Gò Vấp, TPHCM).

Ngay từ phần thi Khởi động cuộc thi, Thu Hằng khiến cả hội trường choáng váng với thực lực của mình. Nữ thí sinh đã khiến MC của chương trìnhphải "cố gắng đọc câu hỏi nhanh để kịp với tốc độ trả lời" của cô học trò đến từ Ninh Bình.

Kết thúc phần thi này, Thu Hằng giành được 100 điểm, bỏ xa các đối thủ Minh Quý Tuấn Tú và Minh An với số điểm lần lượt 50, 40 và 30 điểm.

Đến phần thi Vượt chướng ngại vật, Thu Hằng buộc phải nhường lại vị trí dẫn đầu cho Tuấn Tú với màn bứt phá tuyệt vời.

Sau phần thi Tăng tốc, cuộc đua giữa bốn nhà leo núi Olympia tuần 3 thêm gay cấn. Thu Hằng giành được 140/160 điểm và giành lại vị trí dẫn đầu khi quỹ điểm là 250. Tuấn Tú 210 điểm, Minh Quý 130 điểm, Minh An 120 điểm.

Tuấn Tú có màn bứt phá ngoạn mục trong vòng Tăng tốc.

Bước vào phần thi cuối cùng Về đích, Thu Hằng lựa chọn gói câu hỏi  "an toàn" gồm 2 câu hỏi 10 điểm và 1 câu 20 điểm, trong đó chọn ngôi sao hy vọng cho câu 10 điểm. Cô vượt qua ba câu hỏi nhanh và chính xác, về chỗ với số điểm 300.

Không dừng lại ở đó, Hằng còn giành được điểm từ lượt chơi của thí sinh khác và nâng điểm số chung cuộc của cô lên thành 350 điểm - thành tích tốt nhất của thí sinh nữ tính đến hết trận 7 của năm thứ 20.

Thu Hằng trở thành quán quân của cuộc thi tuần.

Khán giả sẽ gặp lại Thu Hằng ở trận thi Tháng 2 Quý I sẽ lên sóng vào chiều chủ nhật tuần sau (10/11) .

Cuộc thi Tháng 2 Quý I Đường lên đỉnh Olympia có bốn thí sinh tranh tài gồm: Lê Chí Nghĩa (THPT chuyên Thái Nguyên, Thái Nguyên), Trần Lê Tuấn Khang (THPT Phan Văn Trị, Cần Thơ), Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) và Nguyễn Đức Hoài (THPT Vĩnh Linh, Quảng Trị).

Bá Di