Đời sống

Xôn xao cộng đồng mạng: Cô dâu "gồng mình" đeo 60 vòng vàng trong ngày cưới

Trong đám cưới, cô dâu đeo vàng nặng trĩu cổ nhưng vẫn tươi cười hạnh phúc, dường như cô vô cùng hạnh phúc khi mang trên mình “gánh nặng” này.

Mới đây, video ghi lại cảnh tượng trong một đám cưới ở Thiên Môn, Hồ Bắc (Trung Quốc) được chia sẻ đã gây xôn xao mạng xã hội.

Trong video, cô dâu diện váy cưới lộng lẫy được chú rể nắm tay dẫn đi giữa quan viên hai họ. Nhưng điều khiến ai nấy đều chú ý là cô dâu đeo rất nhiều vòng vàng. Có thông tin cho rằng, mỗi chiếc vòng vàng mà cô dâu đeo có khối lượng 100 gam. Tổng cộng cô dâu đã đeo 60 chiếc vòng lên người trong ngày trọng đại của cuộc đời.

Chứng kiến cảnh đó, một vị khách còn nói đùa với cô dâu rằng, đeo lâu như vậy cổ có bị đau không. Cô dâu mỉm cười hạnh phúc nói rằng không sao, thậm chí cho biết có thể đeo thêm vài chiếc vòng vàng cũng được.

Anh Yang- anh họ cô dâu - tiết lộ, chú rể làm việc ở Thâm Quyến. Cả cô dâu, chú rể đều là những người có điều kiện tài chính tốt.

Vào tháng 3 năm nay, một cô dâu Trung Quốc cũng đã gây xôn xao dư luận khi đeo khoảng 100 chiếc vòng làm bằng vàng trong đám cưới. Trong sự chúc mừng của hai họ, cô dâu và chú rể nắm tay sánh bước bên nhau. Thu hút người ta không kém đó là bộ trang sức vàng mà cô dâu đang mang trên người. Ngoài ra, chú rể cũng được trao hàng chục sợi dây chuyền vàng đeo trên cổ kèm theo loạt nhẫn vàng rực rỡ.

Được biết theo quan niệm truyền thống của Trung Quốc, vàng là biểu tượng của vận may, sự giàu có và địa vị. Đặc biệt trong ngày lễ trọng đại như đám cưới, cô dâu càng đeo nhiều vàng thì càng may mắn.

Tuy nhiên bên cạnh sự trầm trồ ngưỡng mộ, những câu chuyện như trên cũng nhận về loạt bình luận trái chiều. Không ít người cho rằng việc khoe khoang sự giàu có như thế này thực sự vô nghĩa, phô trương thái quá và thiếu năng lượng tích cực.

Minh Hoa (t/h)