Cộng đồng mạng

Choáng váng trước cây đào mục trăm triệu ở Hà Nội

Những ngày cuối năm, người đi đường không khỏi xuýt xoa, trầm trồ trước cây đào mục quý hiếm có giá tới 120 triệu đồng phố hoa Lạc Long Quân (Hà Nội).

Những ngày cuối năm, thị trường đào cảnh Tết trở nên "hot" hơn bao giờ hết. Các tiểu thương đã nhanh chóng trưng bày những đứa con cưng của mình dọc vỉa hè đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội).

Nổi bật nhất trên con đường hoa đào Lạc Long Quân năm nay chính là siêu phẩm đào khủng có thế "long bay tọa sơn".

(Ảnh Vietnamnet)

Được nhận định có tuổi đời đến trăm năm, cây đào cao hơn 3,5m thuộc loại quý hiếm với gốc mục, cánh hoa nhiều lớp, đầy, có mùi thơm, hoa tàn không rụng.

Không những vậy, điểm đặc biệt nhất của cây đào này chính là thân đào uốn lượn như mình rồng, ngọn vươn lên làm đuôi, tỉa theo tàn chổi nhỏ dáng mềm dẻo gần như hoàn hảo.

Thân cây tựa vào 1 tảng đá, xung quanh có trang trí thêm các tiểu cảnh. Không chỉ có hoa, cây đào "khủng" này còn có rất nhiều quả, tượng trưng cho sự sung túc trong năm mới.

(Ảnh Vietnamnet)

Chủ nhân của siêu phẩm đào hiếm này là anh M.Công rao bán gốc đào với giá 120 triệu đồng.

Trả lời báo Vietnamnet, anh Công cho biết cây đào cổ thụ này được chuyển từ rừng Sơn La xuống, gia đình anh đã mất 2 năm để cắt tỉa, uốn và tạo hình.

Vì là đào cổ thụ nên chơi được rất lâu, hoa nở từng cụm chùm kín tiểu cành. Đây là năm đầu tiên gia đình anh đưa cây ra thị trường.

Một cây đào cổ thụ khác với hình dáng lạ mắt, đường kính gốc khoảng 80cm, được rao bán 80 triệu (Ảnh: Vietnamnet) 

Các gốc đào dáng trực có giá từ 20 triệu đồng đến vài chục triệu đồng. (Ảnh Vietnamnet)

Minh Anh (tổng hợp)