Đời sống

Choáng ngợp trước vẻ đẹp của thành phố New York qua video time-lapse 4K

Mới đây, nhiếp ảnh gia Michael Shainblum vừa cho ra mắt tác phẩm video time-lapse về cảnh đẹp của thành phố New York, có độ phân giải cao nhất lên đến 4K.

Time- lapse là kỹ thuật ghép nhiều bức ảnh liên tiếp lại với nhau, mỗi bức ảnh cách nhau một khoảng thời gian để tạo thành một video tua nhanh hoàn chỉnh.

Thay vì sử dụng máy quay phim để quay video bình thường với 24 khung hình trong 1 giây, Time-Lapse là tập hợp của 24 khung hình được chụp bằng máy ảnh một cách riêng rẽ và ghép lại. Đây là kỹ thuật chụp "tua nhanh" thời gian từ vài chục tới hàng nghìn lần, từ đó tạo ra những hiệu ứng rất đặc biệt.

Thời gian chụp hết 1 frame ảnh càng lâu, hoặc thời gian delay (trễ) giữa các frame càng lâu, thì thời gian của video sẽ càng được tua nhanh hơn. Đây chính là lý do kỹ thuật này được tạm gọi là "Tua nhanh thời gian" nhằm giúp mắt người thấy rõ những chuyển động rất chậm hoặc tăng tốc các chuyển động bình thường nhằm tạo ra sự sôi động, kịch tính cho khung cảnh.

Michael Shainblum chia sẻ, anh đã mất 2 năm (khoảng từ năm 2016 đến năm 2018) để chụp 15.000 tấm ảnh tại New York và hoàn thành tác phẩm này.

Qua đoạn video time-lapse, các bạn sẽ được du lịch qua các địa danh nổi tiếng tại New York như toà nhà Empire State, quảng trường Times Square, Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan,…

Đồng thời bạn cũng sẽ được ngắm thành phố hiện đại này từ nhiều góc nhìn và nhiều thời điểm khác nhau, từ bình minh cho đến hoàng hôn và cả ban đêm với ánh đèn sáng rực bầu trời.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)