Sự kiện

Choáng ngợp trước dàn loa quân đội từ thời kháng chiến chống Mỹ

Góp nhặt qua mỗi lần đi công tác, đến nay, căn phòng của anh Lê Tuấn Nghĩa như một “bảo tàng” thu nhỏ, nơi trưng bày những vật dụng của người lính. Trong bộ sưu tập của mình, anh tâm đắc nhất là dàn loa quân đội từ thời kháng chiến chống Mỹ.

Căn phòng 18m2 của anh Lê Tuấn Nghĩa (SN 1967) nằm sâu trong con phố Lãn Ông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là nơi trưng bày những vật dụng liên quan đến quân sự, đặc biệt nổi bật là dàn loa quân đội được sử dụng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Nói về dàn loa đặc biệt này, anh Nghĩa chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật: "Tôi đã mất hơn nửa đời người phiêu bạt dọc dải đất hình chữ S, tốn nhiều công sức cũng như tiền bạc mới có được một dàn loa hoàn chỉnh và vẫn còn sử dụng tốt đến tận bây giờ".

Loa quân đội được thiết kế khỏe khoắn và có độ bền cao.

Dàn loa này phù hợp với các thể loại nhạc tiền chiến, nhạc vàng, nhạc đồng quê, Jazz Blue…

Dàn loa có thể nghe được nhiều loại băng, đĩa khác nhau như: đĩa CD, băng cát-xét, đĩa than,…

Anh Lê Tuấn Nghĩa đặc biệt tâm đắc với dàn loa này.

Nói về cơ duyên tìm thấy các linh kiện của dàn loa, anh Nghĩa cho hay, có thứ tình cờ gặp trong thời gian đi công tác cũng có thứ được anh em cùng sở thích giới thiệu.

Đối với người đam mê, tốn bao nhiêu tiền họ cũng sẽ chấp nhận bỏ ra để mua dàn loa này. Nhưng, với người không thích thì nó chỉ giống như… đống sắt vụn.

Bên cạnh dàn loa, anh Nghĩa còn sở hữu nhiều vật dụng của người lính.

Chiếc thìa, cái ca, bộ đồ ăn, đồng hồ, mũ, đôi giày, bi-đông nước… đều được anh Nghĩa nâng niu.

Góp nhặt qua mỗi lần đi công tác, đến nay, căn phòng nhỏ của anh như một “bảo tàng” thu nhỏ, nơi trưng bày những vật dụng của người lính.