Sự kiện

Chợ trung tâm TP.Vinh rừng rực cháy, tiểu thương quyết lao vào cứu hàng

Vụ cháy xảy ra tại một trong những chợ trung tâm TP.Vinh vào đầu giờ chiều ngày 5/7, hàng trăm tiểu thương cùng người dân địa phương đã lao vào cứu hàng. Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã điều nhiều xe cứu hoả cùng cán bộ chiến sĩ đến dập lửa.

Vụ cháy được phát hiện vào khoảng 14h ngày 5/7, tại khu vực chợ Hưng Dũng, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

Thông tin ban đầu, vào thời gian trên, các tiểu thương đang buôn bán thì nhìn thấy một ngọn lửa bốc lên kèm theo những tiếng nổ lụp bụp tại một ki ốt. Ngay lập tức, một số người dân phát hiện đã hô hoán nhau múc nước, dùng bình cứu hỏa mini dập lửa nhưng bất thành.

Hiện trường xảy ra vụ cháy chợ Hưng Dũng, TP.Vinh, Nghệ An. ảnh: Phương Anh 

Vào thời điểm này thời tiết nắng nóng, tại khu chợ có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội. Vì vậy, một mặt mọi người gọi lực lượng PCCC, đồng thời chạy vào đưa hàng hóa ra ngoài. Hàng trăm người dân địa phương cũng đã tới hỗ trợ các tiểu thương.

Nhận tin báo, lực lượng cứu hoả đã điều nhiều xe cứu hoả cùng cán bộ chiến sĩ đến dập lửa. Ngoài cảnh sát PCCC, lực lượng CSGT, CSCĐ, an ninh cũng được điều động đến hiện trường đảm bảo an ninh trật tự, tránh mất mát hàng hóa của tiểu thương.

Hàng hóa được tiểu thương và người dân đưa ra ngoài. ảnh: Phương Anh 

Đến 16h cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Hiện, các cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy và thống kê thiệt hại về tài sản.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân dập lửa. Ảnh: Phương Anh 

Hàng hóa được đưa đến nơi an toàn. Ảnh: Phương Anh 

Tuy nhiên nhiều đồ đạc vẫn bị lửa thiêu rụi. Ảnh: Phương Anh 

Thiệt hại sau vụ cháy chưa được thống kê cụ thể. ảnh: Phương Anh