Dân sinh

Cho thôi việc Phó Chủ tịch phường nói “bánh mì không phải thực phẩm”

UBND Tp. Nha Trang vừa kỷ luật cảnh cáo và có quyết định cho nghỉ việc đối với Phó chủ tịch phường nói “bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu".

Sáng 21/8, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND Tp. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa xác nhận đã ký quyết định giải quyết cho ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, được thôi việc từ ngày 1/9.

Lý do là ông Thọ có đơn xin thôi việc vì hoàn cảnh gia đình.

Ông Nguyễn Sỹ Khánh cho biết trước đó hội đồng kỷ luật Tp. Nha Trang đã họp, thống nhất xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Lê Hữu Thọ.

Ảnh cắt từ clip

Ông Thọ là người xử lý vụ việc trong clip “bánh mì không phải là thực phẩm thiết yếu” gây xôn xao dư luận vào tháng 7/2021. 

Như Người Đưa Tin đã thông tin, ngày 18/7, ông Trần Lê Hữu Thọ chỉ đạo lực lượng liên ngành phường Vĩnh Hòa tạm giữ xe máy, giấy tờ của anh Trần Văn Em (25 tuổi, công nhân đang thi công một công trình ở Tp. Nha Trang) khi người này đi mua bánh mì, nước uống.

Ông Thọ cho rằng, anh Em vi phạm quy định đi ra ngoài không cần thiết vì “bánh mì không phải là lương thực, thực phẩm thiết yếu”. Nhiều người bức xúc vì những lời nói không đúng của ông Thọ.

Sau đó, UBND Tp. Nha Trang đã chỉ đạo UBND phường Vĩnh Hòa trả lại xe máy, giấy tờ cho anh Em. Trong ngày 19/7, anh Em đã nhận được giấy tờ và xe máy của mình. Chính quyền phường Vĩnh Hòa cũng đã cho ông Thọ thôi nhiệm vụ trưởng ban Phòng chống dịch của phường.

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu Thành ủy, UBND Tp. Nha Trang chỉ đạo xác minh làm rõ vụ việc, kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm của cán bộ có liên quan theo đúng quy định, công khai thông tin để nhân dân biết, giám sát. 

Đồng thời, coi đây là bài học sâu sắc cần rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực thi công vụ nói chung cũng như trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Tp. Nha Trang nói riêng.

Tiếp đến, Chủ tịch UBND Tp. Nha Trang đã có thư xin lỗi đến anh Trần Văn Em. Ông Thọ cũng đã trực tiếp gặp anh Em để xin lỗi vì những thiếu sót trong xử lý vụ việc nói trên.

Châu Tường