Dân sinh

“Chợ Tết nhân ái” ấm áp đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn

500 suất quà đã đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tp.Bảo Lộc và các xã trên địa bàn huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng).

Ngày 11/1, tại Nhà Văn hoá Thiếu Nhi Tp.Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), Hội Chữ thập đỏ Tp.Bảo lộc phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt nam Tp.Bảo Lộc cùng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đã tổ chức “Chợ Tết nhân ái”.

Đây là hai trong nhiều hoạt động của phong trào “Tết nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động nhằm tiếp tục huy động sự tham gia, đóng góp của cộng đồng tổ chức các mô hình “Tặng quà - Vui Tết”, trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc.

Các đại biểu đại diện chính quyền UBND Tp.Bảo Lộc cùng Hội Chữ thập đỏ Tp.Bảo Lộc tham gia "Tết nhân ái".

Các hoạt động của phong trào “Tết nhân ái” được thiết kế đảm bảo các nguyên tắc: tôn trọng nhân phẩm, quyền tham gia, quyết định của người hưởng lợi; tôn trọng tập quán văn hóa và truyền thống của người dân địa phương; phát huy mạng lưới hỗ trợ tại cộng đồng để mọi người dân thể hiện trách nhiệm xã hội của mình đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bằng cách tham gia tổ chức và đóng góp nguồn lực sẵn có.

Những món quà của chương trình đến với người khuyết tật.

Nét mới của phong trào “Tết nhân ái” năm nay là sự đa dạng trong cách thức tổ chức các hoạt động, bao gồm: tặng quà và chúc tết, chợ Tết nhân ái, cửa hàng dịch vụ đón tết, cỗ tết, hoạt động vui tết.

Người dân đồng bào dân tộc thiểu số nhận quà từ Hội chữ thập đỏ Tp.Bảo Lộc.