Sự kiện

Chợ Ninh Hiệp nhộn nhịp trở lại sau nỗ lực phòng dịch Covid - 19

Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch Covid - 19 sau những nỗ lực hết mình phòng chống bệnh dịch này. Những ngày gần đây, tại các khu du lịch, du khách đã tăng trở lại và tại các khu chợ lớn của Hà Nội như Ninh Hiệp hay Đồng Xuân cũng không ngoại lệ. Theo quan sát, chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) cảnh tượng nhộn nhịp mua bán đã xóa dần sự ảm đạm cách đây không lâu.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nguồn hàng bị ảnh hưởng khiến cho việc kinh doanh tại khu chợ vải lớn tại Hà Nội bị đình trệ. Tuy nhiên, những ngày gần đây, sau nỗ lực phòng chống dịch bệnh, lượng khách hàng đã tăng đáng kể. Khách đến nhập hàng tại chợ Ninh Hiệp và người dân đến đây mua bắt đầu tăng trở lại.

Theo quan sát, đông đảo các tiểu thương ở khắp mọi nơi về đây tìm hàng nhập lại.

Cả con phố trong khu chợ quần áo vải vóc lớn nhất miền Bắc nhộn nhịp người mua, kẻ bán.

Bạn Nguyễn Phương Linh, tiểu thương đến từ Hà Nội cho biết: “Những ngày trước đó, do tình hình dịch bệnh phức tạp nên tôi cũng hạn chế xuống đây, nhưng gần đây nhận được thông tin Việt Nam đã kiểm soát tốt Covid-19, tôi đi nhập hàng nhiều hơn, đảm bảo việc kinh doanh”.

Mặc dù yên tâm nhưng gần như tất cả những người đến đây mua hàng đều đeo khẩu trang để phòng ngừa dịch bệnh.

Những người kinh doanh tại chợ Ninh Hiệp cho biết, lượng khách tăng nên họ rất vui. Trước đây, gần như tất cả các hàng ở đây đều nhập ở Trung Quốc, thế nhưng hiện tại, lượng hàng từ Trung Quốc về rất ít nên họ phải nhập thêm hàng Việt Nam, Thái Lan để bán. Việc bán thêm mặt hàng này chỉ là giải pháp tình thế, do chi phí để hoạt động tại đây quá cao.

Các gian hàng đông đúc khách hàng.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 25km, chợ Ninh Hiệp được mệnh danh là “thủ phủ” bán buôn quần áo, vải vóc phụ liệu của mọi dân kinh doanh quần áo khu vực Hà Nội và các vùng lân cận.