Sự kiện

Cho người nhà các nạn nhân mất tích vào theo dõi ở Rào Trăng 3

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ cho người nhà các nạn nhân gặp nạn vào Rào Trăng 3 để tham gia giám sát, theo dõi việc tìm kiếm.

Ngày 29/10, trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vào sáng cùng ngày, lực lượng quân đội, công an cùng các đơn vị liên quan đang tiếp tục vào thủy điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm 12 công nhân bị mất tích.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn tiếp tục công tác tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3.

Theo ông Định, ngày hôm nay đơn vị đã thông báo cho người nhà của các nạn nhân gặp nạn, nếu họ muốn vào hiện trường cùng tham gia, giám sát hay theo dõi việc tìm kiếm thì sẽ cho họ cùng vào.

"Do ảnh hưởng của bão số 9 nên một số cây bị ngã đổ, trên đường 71 cũng có một số điểm bị sạt lở, sáng nay, lực lượng chức năng đã sử dụng các phương tiện để cắt những cây đổ gãy, dọn dẹp những vật cản mở đường vào thủy điện Rào Trăng 3 tìm kiếm người mất tích", ông Định nói.

Được biết, do địa hình phức tạp, khu vực tìm kiếm quá rộng, khối lượng đất đá quá lớn nên đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn chưa phát hiện thêm công nhân mất tích.

Như tin đã đưa, ngày 12/10, Đoàn công tác làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn đi vào Rào Trăng tìm kiếm nhóm 17 công nhân của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 bị mất tích do lũ quét trong bối cảnh nhiều khu vực bị cô lập, đường đi hết sức khó khăn. Đến thời điểm 21h ngày 12/10, do thời tiết xấu, tuyến đường độc đạo bị sạt lở nên đoàn dừng dân tại khu vực Trạm Kiểm lâm Sông Bồ. Khoảng 0h15 phút sáng 13/10, lũ ống bất ngờ ập đến cuốn đi 13 người, tám người khác may mắn thoát khỏi khu vực sạt lở.

Đến tối 15/10, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã tìm thấy tất cả 13 thi thể của các các bộ chiến sĩ trong đoàn công tác đi cứu hộ các nạn nhân ở thủy điện Rào Trăng 3. Ngay sau đó, thi thể của các cán bộ, chiến sĩ được đưa về bệnh viện Quân y 268, phường Thuận Lộc, TP.Huế để chờ tiến hành làm lễ truy điệu.
 
Tính đến ngày 24/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy tổng cộng 5 thi thể trong tổng số 17 công nhân bị mất tích ở thủy điện kể trên