Dân sinh

Chợ dân sinh Hà Nội kẻ vạch, phân luồng chống dịch Covid-19

Nhằm hạn chế tụ tập đông người ở chợ Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội), lực lượng chức năng đã vẽ ô, kẻ vạch, phân luồng giao thông.

Để hoạt động kinh doanh buôn bán của người dân trên địa bàn phường được thuận lợi, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, tại chợ Tân Mai, lối đi vào chợ đã được lực lượng chức năng kẻ vạch và phân luồng giao thông.

Đường được chia thành 2 làn bao gồm đường kẻ liền màu trắng quy định phạm vi bán hàng của các tiểu thương.

Ô tròn màu hồng, mỗi ô cách nhau 2 m là vị trí của người mua đảm bảo giãn cách giữa những người dân khi đi chợ với nhau và giữa người mua và người bán.

Ô màu vàng ở làn giữa để người dân và các phương tiện di chuyển.

Các gian hàng được sắp xếp phía sau đường kẻ trắng, bất kỳ gian hàng nào bày ra ngoài đường vạch đều sẽ bị nhắc nhở.

Tiểu thương cho biết, từ khi được phân làn, kẻ vạch, đoạn đường vào chợ không bị ùn tắc khi người dân đi chợ đông. Ngoài ra, việc người dân đứng giãn cách giúp giảm thiểu nguy cơ lây lan bệnh dịch.

Các ô quy định được kẻ rõ ràng, dễ nhìn. Đa phần người dân để ý chấp hành thực hiện dừng kẻ vạch, phân ô để mua bán.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa chú ý tuân thủ "quên" vị trí mua bán trong chợ.

Chị Nguyễn Thị Loan (một tiểu thương chợ Tân Mai) cho biết những vạch kẻ đường này được kẻ 1 tuần nay, người dân đi chợ khi không có lực lượng chức năng thì ít thực hiện theo, mọi người đứng mua gần là chủ yếu. “Vạch kẻ đường chỉ phát huy tác dụng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 khi người dân thực hiện đúng quy định, tôi mong mỗi người tự giác nâng cao ý thức tốt hơn”, chị Loan chia sẻ.