Đời sống

Chớ dại ăn 3 thực phẩm này cùng tôm, cẩn thận kẻo rước họa

Vốn là loại hải sản được nhiều người yêu thích, tôm có hàm lượng dinh dưỡng cao. Ngon, bổ là thế nhưng không phải ai cũng ăn tôm đúng cách.

Tôm là một trong số rất ít các loại thực phẩm mà vừa ít năng lượng lại vừa cung cấp nhiều dinh dưỡng. Hàm lượng các chất dinh dưỡng mà đặc biệt là protein có trong tôm rất cao.

Trong 100g tôm tươi thì phải có đến 18.4g protein trong đó, hơn thế nữa protein có trong tôm là dạng protein tinh khiết, rất tốt cho sức khỏe.

Thế nên ngoài sữa, trứng hay thịt cá thì tôm cũng là một loại thực phẩm cung cấp protein hàng đầu mà bạn chắc chắn phải ghi nhớ.

Dưới đây là 3 thực phẩm đại kỵ với tôm:

Thịt gà: Thịt gà và tôm thường không nấu chung với nhau. Tuy nhiên, khi ăn lẩu hoặc hầm cháo,... nhiều người vẫn cho lẫn 2 thứ này chung. Đây là một thói quen không hề tốt cho sức khỏe.

Trong Đông y, thịt gà và tôm kết hợp với nhau sẽ gây nên hiện tượng động phong, tức gây ngứa ngáy khắp người.

Thịt gà kỵ với tôm (Ảnh minh họa)

Bí đỏ: Theo Đông y, bí đỏ có tính hàn, vị ngọt, còn tôm có tính ấm, vị ngọt, mặn... nếu kết hợp hai loại thực phẩm có đặc tính và hương vị này với nhau sẽ dẫn tới bị bệnh kiết lỵ.

Đậu nành: Đậu nành rất giàu protein, có công dụng hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả, nhưng khi ăn kèm với tôm sẽ gây khó tiêu và các triệu trứng khác. Chính vì thế bạn không nên kết hợp 2 thực phẩm này với nhau.

Tiểu Phi (Tổng Hợp)