Sự kiện

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đề nghị không để xảy ra chậm chuyến bay dịp 30/4 và 1/5

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã yêu cầu các đơn vị lên phương án, hạn chế ùn tắc và chậm, trễ chuyến bay trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Ngày 18/4, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (HKQT) cho biết, trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, lịch bay của các hãng hàng không cơ bản đã sắp xếp ổn định.

Lượng di chuyển đến và đi từ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ tăng nhanh trong thời gian tới, nên Cảng đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ trong công tác điều hành, khai thác và phục vụ hành khách, sẵn sàng nguồn lực, trang thiết bị để phục vụ.

Sắp vào dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất yêu cầu các đơn vị và các hãng hàng không phải chấn chỉnh, điều chỉnh không để xảy ra ùn tắc hoặc chậm chuyến bay - Ảnh PS.

Ngoài ra, để nâng cao năng lực phục vụ, các đơn vị tuyển dụng lao động mới phục vụ cho dịp lễ 30/4 và 1/5 nhanh chóng thống kê số lượng lao động, báo cáo cho Cảng để tổ chức lớp đào tạo về an ninh, trang thiết bị.

Đồng thời, để nâng cao năng lực khai thác, phục vụ chuyến bay, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đề nghị các đơn vị phối hợp với Cảng để nhanh chóng đưa vào khai thác đường cất hạ cánh, đường lăn 25R/07L (dự kiến là ngày 25/4).

Bên cạnh đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng yêu cầu hãng hàng không Vietjet Air đánh giá nguyên nhân và có biện pháp cụ thể nhằm giảm tình trạng trễ chuyến. Đảm bảo không làm ảnh hưởng đến hành khách và công tác khai thác của Cảng, đặc biệt trong dịp lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè.

Dịp lễ luôn là thời điểm mà hành khách, người dân... di chuyển nhiều bằng đường hàng không - Ảnh PS.

Để giải quyết vấn nạn “xe dù”, taxi chặt chém khách, sân bay Tân Sơn Nhất, đơn vị này đã đề nghị các hãng hàng không thông báo cho hành khách về việc làn D2 bắt đầu hoạt động và 2 tuyến xe buýt sẽ chuyển qua đậu tại làn B ga quốc nội khu vực cột B18, B19 để phục vụ.

Công ty TCP phối hợp với Trung tâm An ninh Hàng không thực hiện phương án điều phối tùy vào khung giờ cao/thấp điểm để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, dự kiến từ 0h ngày 20/4.

Ngoài ra, thời tiết Tp.HCM bắt đầu vào mùa mưa, Cảng đề nghị Trung tâm Khí tượng hàng không Tân Sơn Nhất - Quản lý bay thông tin kịp thời, cảnh báo cho các đơn vị nhằm chủ động lực lượng, phương tiện phòng chống thiên tai, đảm bảo khai thác an toàn mùa mưa bão.