Thể thao

Chính thức: Thương vụ "bom tấn" lại được Arsenal kích hoạt

Như vậy, sao bao nhiêu đồn đoán, cuối cùng đội chủ sân Emirates đã chính thức công bố bản hợp đồng cực kỳ chất lượt tiếp theo ở ngày cuối cùng của TTCN.

Sau khi đội trưởng Laurent Koscielny chính thức chia tay với Pháo thủ để gia nhập Bordeaux sau 9 năm gắn bó, Arsenal ngay lập tức tìm được người để gia cố hàng thủ. Cái tên đã khiến báo chí tốn không biết bao nhiêu giấy mực là Kieran Tierney đã chính thức là người của Arsenal.

Kieran Tierney chính thức gia nhập Arsenal ở ngày cuối cùng của TTCN.

Thông tin này đã được trang chủ của CLB Arsenal chính thức khẳng định. Với sự góp mặt của Kieran Tierney, hàng thủ của Arsenal trong mùa giải mới sẽ trở nên chắc chắn hơn.

Đây là một thông tin khá bất ngờ bởi Celtic đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Pháo thủ trong việc chiêu mộ hậu vệ cánh này. Tuy nhiên, sau những nỗ lực của mình, Arsenal đã thương thảo thành công với Celtic để đưa Kieran Tierney về sân Emirates với mức phí chuyển nhượng 25 triệu bảng.

Kieran Tierney với tốc độ, khả năng đọc tình huống cũng như khả năng bọc lót tương đối ấn tượng là sự bổ sung cực kỳ chất lượng bởi hàng thủ của Arsenal trong những mùa giải vừa qua là quá yếu. Cầu thủ sinh năm 1997 này sẽ giúp cho hành lang cánh trái tăng thêm sự cơ động bởi khả năng lên công về thủ nhịp nhàng của mình. Trong màu áo mới, Kieran Tierney thi đấu với số áo 03 mà cựu pháo thủ K.Gibbs để lại.

Chia sẻ  lý do gia nhập Arsenal ở những giờ phút cuối của TTCN, Kieran Tierney cho biết: "Tôi rất vui khi được thi đấu trong màu áo của một đội bóng lớn như Arsenal. Tôi phải rất khó khăn để đưa ra quyết định chia tay Celtic nhưng Arsenal là một câu lạc bộ lớn và đó cũng là một cơ hội tuyệt vời cho tôi".

HLV Unai Emery hồ hởi cho biết: "Chúng tôi vui mừng vì Kieran trở thành một thành viên trong đội. Anh ấy là một cầu thủ giỏi, chất lượng và còn phát triển hơn nữa. Sự có mặt của  Kieran Tierney sẽ giúp Arsenal có thêm phương án ở hàng phòng ngự ở mùa giải mới".