Sự kiện

Chính thức thông xe cầu vượt lớn nhất Thủ đô

Cầu vượt tại nút giao Nguyễn Văn Huyên – Hoàng Quốc Việt kết nối 3 quận Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy và Tây Hồ được đầu tư 560 tỉ đồng - một trong những cầu vượt có quy mô lớn nhất Thủ đô - chính thức được thông xe.

Video: Chính thức thông xe cầu vuợt lớn nhất Thủ đô

Cầu vượt tại nút giao Nguyễn Văn Huyên – Hoàng Quốc Việt Cầu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) được đầu tư 560 tỉ đồng, khởi công xây dựng vào tháng 10/2019. 

Tính đến sáng nay, 28/8 sau gần 1 năm thi công, cầu vượt Nguyễn Văn Huyên chính thức được thông xe đưa vào hoạt động.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ cùng nhiều lãnh đạo Thành phố dự và cắt băng khánh thành thông xe cầu vượt Nguyễn Văn Huyên.

Phát biểu tại lễ khánh thành cầu vượt Nguyễn Văn Huyên, ông Nguyễn Thế Hùng – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đánh giá, đây là một trong những dự án thuộc danh mục các công trình trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng cho giao thông Thủ đô.

Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh 2/9/1945 -2/9/2020.

Việc khánh thành, đưa công trình vào khai thác ngày có ý nghĩa rất quan trọng, giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc giao thông tại nút thắt cổ chai đã tồn tại hơn 23 năm qua trên đường Nguyễn Văn Huyên. Đây cũng là nút giao thông phức tạp có lưu lượng tham gia giao thông lớn trên tuyến đường Vành đai 2,5 hiện nay.

Cầu vượt Nguyễn Văn Huyên có chiều dài 278m, rộng 16m sẽ kết nối 3 quận Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy và Tây Hồ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực

Với mức đầu tư 560 tỉ đồng, cầu vượt tại nút giao Nguyễn Văn Huyên-Hoàng Quốc Việt là một trong những công trình cầu vượt có quy mô lớn nhất Thủ đô.

Cầu được thiết kế có tải trọng thiết kế cấp II, dầm hộp thép, chiều cao dầm thay đổi (tại trụ cao 2,45m, tại giữa nhịp cao 1,2m), mặt cắt ngang bố trí 2 dầm hộp, tĩnh không thông xe dưới cầu 4,75m.

Theo đó phương án phân luồng, cầu vượt này sẽ cấm xe thô sơ và người đi bộ, xe ô tô tải, các loại xe máy kéo, xe máy thi công chuyên dùng và các loại phương tiện có chiều cao quá 3,5m đi trên cầu vượt.

Các phương tiện này sẽ lưu thông qua khu vực nút giao dưới cầu theo hướng dẫn.

Sau khi cắt băng khánh thành, các phương tiện bắt đầu lưu thông vào cầu vượt có quy mô lớn nhất Thủ đô.

Người dân phấn khởi di chuyển trên cây cầu mới được khánh thành.