Sự kiện

Chính thức khởi công xây mới bệnh viện Nhi đồng 1

Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM có tổng mức đầu tư 1.846 tỷ đồng, sử dụng toàn bộ ngân sách thành phố. Dự kiến xây trong vòng 10 năm.

Sáng ngày 19/7, sau 8 tháng thi công, bệnh viện Nhi Đồng 1 chính thức đưa khối nhà tạm 5 tầng ngay tại khuôn viên bệnh viện đi vào hoạt động.

Khối nhà tạm có tổng diện tích sử dụng là 6.000m2 được sử dụng để di dời 7 khoa nội trú của bệnh viện từ các khối nhà cũ sang và chính thức khởi công xây mới lại bệnh viện.

Lộ trình xây mới lại bệnh viện theo kế hoạch dự kiến trong vòng 10 năm, trước mắt từ nay đến cuối năm 2021 sẽ xây xong 3 khối nhà chuyên khoa, mỗi khối từ 13-15 tầng với tổng diện tích sử dụng gần 60.000 m2.

Đây là cơ sở mới cho các trung tâm và các các khoa chuyên sâu về Nhi khoa theo định hướng phát triển của Ngành Y tế thành phố. Toàn bộ kinh phí xây dựng 3 khối nhà là từ ngân sách thành phố, tổng cộng hơn 1.846 tỷ đồng.

Quang cảnh bệnh viện Nhi đồng 1 sau khi hoàn thành

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hùng Hùng, Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết : “Bệnh viện Nhi đồng 1 là bệnh viện chuyên khoa nhi tuyến cuối, lượng bệnh nhân ngày càng tăng, quá tải kéo dài. Hạ tầng xuống cấp, bố trí thiếu đồng bộ, ảnh hưởng hoạt động chuyên môn. Do đó UBND TPHCM chỉ đạo cần cải tạo, xây dựng lại để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân.

Khi cơ sở hạ tầng, trang thiết bị được hoàn thiện, sẽ giúp bệnh viện nâng cao chất lượng điều trị, an toàn người bệnh. Giúp người bệnh và thân nhân có trải nghiệm tốt, cảm giác được tôn trọng và hài lòng khi khám chữa bệnh. Đồng thời giúp nâng cao hiệu quả công việc và tinh thần cho đội ngũ nhân viên, lãnh đạo bệnh viện”.