Bất động sản

Hà Nội: Chính quyền "bất lực" trong xử lý vi phạm trên đất ven sông Hồng?

Khu vui chơi, khu tập xe trên đất ven sông Hồng thuộc địa phận phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai (Tp.Hà Nội) hoạt động ngang nhiên thách thức chình quyền.

Video: Khu vui chơi "Vườn nhà bà" hoạt động nhộn nhịp ngày 9/3

Như đã thông tin trước đó, sau phản ánh của Người Đưa Tin về hàng loạt vi phạm đất đai, đê điều, xây dựng tại phường Thanh Trì , UBND quận Hoàng Mai (Tp.Hà Nội) đã có văn bản trả lời tiếp thu ý kiến phản ánh của Người Đưa Tin và cho biết đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, UBND phường Thanh Trì kiểm tra, xử lý theo nội dung phản ánh.

"Trong thời gian tới, UBND quận Hoàng Mai sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng, UBND phường Thanh Trì tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường Thanh Trì", văn bản được ký ngày 10/1/2024 nêu rõ.

Tuy nhiên, ghi nhận của Người Đưa Tin ngày 9/3, các vi phạm tại khu vực đất ven sông Hồng thuộc phường Thanh Trì vẫn ngang nhiên hoạt động.

Khu vực cổng vào “Vườn nhà bà” được chụp ngày 9/3.

Tại thời điểm ghi nhận, nơi đây vẫn hoạt động nhộn nhịp, có khá đông người dân tới đây vui chơi dịp cuối tuần.

Được biết, khu đất này được thuê để trồng hoa nhưng đã được cải tạo để đặt một số lều bạt di động, đặt bàn ghế và đặt các trò chơi trẻ em. Mặc dù chính quyền đã yêu cầu chủ khu đất là Công ty Cổ phần kinh doanh xuất nhập khẩu Gia Ân sử dụng đất đúng mục đích, thực hiện tháo dỡ, di dời lều bạt và các vật dụng ra khỏi khu đất nhưng đến nay khu đất này vẫn không có bất kỳ động thái nào cho thấy việc tạm dừng và di dời.

Hiện trạng bàn ghế, lều bạt di động trên khu đất chiều ngày 9/3.

Phóng viên liên hệ với lãnh đạo UBND phường Thanh Trì về sự việc này, Chủ tịch UBND phường Thanh Trì Đặng Thanh Tùng cho biết sẽ kiểm tra lại ngay về việc nơi đây vẫn hoạt động ngang nhiên, không có bất cứ động thái di chuyển bàn ghế, lều bạt di động ra khỏi khu đất theo yêu cầu.

Trong khi chính quyền phường Thanh Trì cho biết, sân tập xe lái xe ôtô rộng cả nghìn mét vuông của Công ty CP Thương mại và Xây dựng Hồng Anh đã bị tạm dừng hoạt động, nhưng ghi nhận thực tế chiều 9/3, nơi đây vẫn tấp nập hoạt động.

Video: Bãi tập xe rộng hàng nghìn mét vuông của Công ty CP Thương mại và Xây dựng Hồng Anh chiều ngày 9/3

Khu vục cổng vào bãi tập xe này đã được UBND phường cắm biển các phương tiện cấm ra vào nhưng bên trong lại nhộn nhịp hoạt động tập xe.

Chiều ngày 9/3, bãi tập xe này có hàng chục chiếc xe đang tập lái.

Trước thực trạng gây bức xúc này, dư luận đã đặt ra câu hỏi rằng chính quyền UBND phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai có dấu hiệu bao che, buông lỏng quản lý, giám sát, xử lý vi phạm để cho những vi phạm này ngang nhiên tồn tại trong suốt thời gian dài hay hay “bất lực” trong việc xử lý? Câu hỏi này rất cần được UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Thanh Trì trả lời báo chí để công khai trước công luận.