Tiêu dùng & Dư luận

Chính phủ yêu cầu các tỉnh, thành giảm giá nước sạch cho người dân

Ngay sau khi có nghị quyết về giảm tiền điện, ngày hôm nay 1/8, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã có yêu cầu các tỉnh, thành xem xét giảm giá nước sạch cho người dân.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư khẩn trương xem xét, điều chỉnh giảm giá nước sạch sinh hoạt, tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Văn bản nêu rõ, để hỗ trợ giảm bớt khó khăn cho người dân và các đối tượng bị ảnh hưởng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biễn phức tạp, Phó thủ tướng yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương theo thẩm quyền và quy định pháp luật, khẩn trương xem xét, thực hiện điều chỉnh giảm giá nước sạch sinh hoạt, tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt hỗ trợ cho người dân và các đối tượng sử dụng nước sạch sinh hoạt bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhất là tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trước đó một ngày, Chính phủ cũng đã đồng ý với đề xuất ngày 30/7 của bộ Công thương về đợt giảm giá điện đợt 4 cho một số khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cụ thể, đối tượng đầu tiên được giảm giá điện là các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Mức hỗ trợ cho đối tượng này là giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng. Trong khi đó, các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng thì mức giảm là 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn.

Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách sử dụng điện là 2 tháng tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 8 và kỳ hoá đơn tiền điện tháng 9 năm 2021.