Thể thao

Chính phủ Anh nới rộng lệnh trừng phạt với Chelsea

Chelsea sẽ được sử dụng số tiền kiếm được từ bản quyền truyền hình và tiền thưởng để hoạt động trong phần còn lại mùa giải.

Sau khi tỷ phú Abramovich bị trừng phạt, Chelsea đã bị đẩy vào thế cực khó. Đội bóng này bị cấm mọi hoạt động kinh doanh và cũng mới bị phong tỏa tài khoản ngân hàng.

Ngân quỹ của The Blues chỉ còn 16 triệu bảng, số tiền này chỉ đủ CLB cầm cự trong vòng 17 ngày. Chính điều đó buộc cho Ban lãnh đạo của CLB phải kêu cứu.

Cuối cùng, Chính phủ Anh đã nới rộng lệnh trừng phạt. Theo đó, họ cho phép Chelsea sử dụng số tiền kiếm được từ bản quyền truyền hình và tiền thưởng để hoạt động trong phần còn lại mùa giải.

Cụ thể, họ sẽ nhận được 39 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình trong hơn 2 tháng còn lại. Ngoài ra, nếu về đích ở vị trí thứ 3 Premier League, The Blues sẽ nhận được 39 triệu bảng tiền thưởng. Trong trường hợp bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, họ sẽ có thêm 36 triệu bảng.

Ít nhiều, số tiền này sẽ giúp Chelsea dễ thở hơn cho tới khi tìm kiếm được chủ sở hữu mới. Hạn chót để họ có ông chủ mới là ngày 31/5. Sau thời gian này, The Blues sẽ được giao cho Chính phủ quản lý.