Bóng đá Anh

Chính phủ Anh đồng thuận, chủ mới bắt đầu tiếp quản Chelsea

Chính phủ Anh cuối cùng đã chấp thuận cho tỷ phú Todd Boehly tiếp quản Chelsea thay Roman Abramovich với thỏa thuận trị giá 4,25 tỷ bảng.

Premier League đã đưa ra thông báo xác nhận rằng họ đã bật đèn xanh cho việc Boehly tiếp quản. Họ hài lòng "rằng toàn bộ số tiền bán được sẽ không mang lại lợi ích cho Roman Abramovich hoặc bất kỳ cá nhân bị trừng phạt nào khác".

Thông báo có đoạn: "Tối hôm qua, Chính phủ Vương quốc Anh đã đạt được sự đồng thuận và chúng tôi có thể cấp giấy phép cho phép bán Câu lạc bộ bóng đá Chelsea".

"Sau án phạt Roman Abramovich, Chính phủ đã làm việc nỗ lực để đảm bảo Câu lạc bộ bóng đá Chelsea có thể tiếp tục chơi bóng. Nhưng chúng tôi luôn rõ ràng rằng tương lai lâu dài của câu lạc bộ chỉ có thể được đảm bảo dưới một chủ sở hữu mới".

"Sau quá trình làm việc tích cực, giờ đây chúng tôi hài lòng rằng toàn bộ số tiền thu được từ việc mua bán sẽ không mang lại lợi ích cho Roman Abramovich hoặc bất kỳ cá nhân bị trừng phạt nào khác. Bây giờ chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình đảm bảo số tiền bán được sẽ được sử dụng cho các hoạt động nhân đạo ở Ukraine, hỗ trợ các nạn nhân của chiến tranh".

"Các bước đi ngày hôm nay sẽ đảm bảo tương lai của tài sản văn hóa quan trọng này và bảo vệ người hâm mộ cũng như cộng đồng bóng đá rộng lớn hơn. Chúng tôi đã thảo luận với các đối tác quốc tế liên quan về các giấy phép cần thiết được yêu cầu và chúng tôi cảm ơn họ vì tất cả sự hợp tác của họ".

Tin tức được đưa ra sau khi hội đồng quản trị Premier League chấp thuận đề xuất tiếp quản The Blues bởi liên minh Boehly/Clearlake Consortium.

Đồng sở hữu của Los Angeles Dodgers, Boehly đã đồng ý mua câu lạc bộ Premier League với giá 4,25 tỷ bảng, kết thúc việc sở hữu CLB của Abramovich sau 19 năm.

Dự kiến, việc tiếp quản của Boehly sẽ được hoàn tất vào cuối tuần này, chưa đầy 7 ngày trước khi giấy phép hoạt động đặc biệt của Chelsea hết hạn.

Đăng Nguyên