Sự kiện

Chìm tàu trên biển Bình Thuận, 5 ngư dân tử vong, mất tích

Một tàu cá của ngư dân Bình Thuận đang hành nghề câu mực trên biển thì bất ngờ gặp sóng to, gió lớn khiến 3 người chết, 2 người mất tích, 2 người bị thương.

Theo Sài Gòn Giải Phóng, ngày 17/2, bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị đang tiếp tục phối hợp các lực lượng chức năng liên quan khẩn trương tìm kiếm 5 ngư dân bị mất tích và tử vong, liên quan đến một vụ chìm tàu tại vùng biển cách cửa biển TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) khoảng 40 hải lý về phía Đông Nam.

Theo thông tin ban đầu trên báo Thanh Niên, vào chiều ngày 15/2, tàu cá số hiệu BTh 89272, do ông Lê Văn Một (ngư dân P.Phú Trinh, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) làm thuyền trưởng đang hành nghề câu mực tại khu vực gần mỏ Sư Tử Vàng, cách bờ biển Phan Thiết chừng 42 hải lý thì gặp nạn, trên thuyền lúc này có 7 ngư dân. Sóng to, gió lớn bất ngờ đánh chìm tàu cá này.

Đến 22h ngày 16/2, tàu cá BTh 98972 hành nghề lưới vây rút, do ông Dương Quốc Tuấn (ngư dân P.Phú Tài, TP.Phan Thiết) làm thuyền trưởng, kiêm chủ tàu (tàu này có 8 lao động đang hành nghề trên biển) mới phát hiện tàu cá BTh 89272 bị nạn.

Tàu cá của ông Dương Quốc Tuấn đã cứu vớt thành công 2 người trong tình trạng bị thương, gồm ngư dân Võ Trung Nghĩa và Nguyễn Thanh Tuấn (cùng quê ở TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), đưa vào bờ. Hiện 2 người này đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận (TP.Phan Thiết), tinh thần hoảng loạn, sợ hãi, nhưng đã qua cơn nguy kịch.

Những ngư dân tử vong trên con tàu cá bị nạn gồm: Nguyễn Văn N. (61 tuổi, trú Diên Khánh, Khánh Hòa), Nguyễn Ngọc T. (58 tuổi, trú P. Phú Tài, TP.Phan Thiết) và Nguyễn Minh H. (trú TT.Chợ Lầu, H.Bắc Bình, Bình Thuận). Cả ba nạn nhân đã được buộc vào bè nổi thả trôi, hiện vẫn chưa tìm thấy.

Hiện nay vẫn còn 2 ngư dân trên tàu cá Bình Thuận gặp nạn đang mất tích, là thuyền trưởng Lê Văn Một và ngư dân Trần Văn Bé. Sau khi nhận được tin báo, Bộ đội Biên phòng Bình Thuận đã phát tin cho hệ thống thông tin đài Duyên hải, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn quốc gia để tìm thi thể các nạn nhân và những người còn mất tích.

Hà Lan (t/h)