Thế giới

Chìm phà ở Indonesia, ít nhất 15 người thiệt mạng, 19 người mất tích

Ít nhất 15 người thiệt mạng và 19 người khác mất tích sau khi một chiếc phà bị chìm ngoài khơi đảo Sulawesi, Indonesia.

Cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia của Indonesia ngày 24/7 cho biết trong số 40 hành khách trên phà, 19 người vẫn mất tích, trong khi 6 người sống sót.

Vụ chìm phà xảy ra vào khoảng nửa đêm 23/7, rạng sáng 24/7 và nguyên nhân dẫn đến thảm kịch vẫn chưa rõ ràng, theo Reuters.

Các bức ảnh được cơ quan cứu hộ chia sẻ cho thấy thi thể nạn nhân được phủ bằng vải trên sàn nhà tại một bệnh viện địa phương.

“Tất cả nạn nhân đều đã được nhận dạng và trao cho gia đình, trong khi những người sống sót đang được điều trị trong bệnh viện địa phương. Tạm thời, vẫn còn 19 nạn nhân đang được tìm kiếm”, ông Muhamad Arafah, đại diện của cơ quan tìm kiếm và cứu hộ địa phương nói đồng thời cho biết, một nhóm tìm kiếm sẽ lặn quanh khu vực xảy ra tai nạn, còn nhóm khác sẽ tìm kiếm trên mặt nước bằng thuyền.

Được biết, chiếc phà bị chìm khi đang chở người băng qua một vịnh ở đảo Muna, cách Kendari, thủ phủ tỉnh Đông Nam Sulawesi, khoảng 200 km về phía nam.

Phà là phương tiện giao thông phổ biến ở Indonesia, quốc gia có hơn 17.000 hòn đảo, và tai nạn thường xuyên xảy ra do các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo cho phép tàu bè chở quá tải mà không có đủ thiết bị cứu sinh.

Vào năm 2018, đã có vụ chìm phà với hơn 150 người chết đuối ở một trong các hồ sâu nhất thế giới trên đảo Sumatra.

Vào tháng 5 năm ngoái, một chiếc phà chở hơn 800 người mắc cạn ở vùng nước nông ngoài khơi tỉnh Nusa Tenggara và mắc kẹt trong 2 ngày trước khi được trục vớt, không có ai thiệt mạng hay bị thương trong vụ này.

Minh Hoa (t/h theo Thanh Niên, Phụ nữ Tp.HCM)