An ninh - Hình sự

Hai "ông trùm" chiêu mộ “con nghiện” vào đường dây buôn bán ma túy trái phép

Do không có công ăn việc làm và để có ma túy sử dụng nên Hải, Chung và Sa đã phân công nhau mua ma túy từ Hải Phòng, Hà Nội về bán cho con nghiện kiếm lời.

Ngày 25/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can về tội Tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy.

Trong 6 bị can này thì Hoàng Minh Đức (SN 1990; trú tại tổ 5, khu 3, phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long) bị khởi tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các bị can còn lại gồm: Nguyễn Văn Nhẫn (SN 1988); Hà Đình Trung (SN 1991); Nguyễn Hồng Sơn (SN 1999), cùng trú tại phường Cao Xanh và Phạm Thanh Hoàng (SN 1987, trú tại phường Hồng Gai); Trần Gia Bảo (SN 1994; trú tại phường Hồng Hải) đều thuộc TP.Hạ Long bị khởi tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó khoảng 20h30 tối 18/4, tại khu vực tổ 4, khu 1, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ninh, bắt quả tang Hoàng Minh Đức có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Đức từng có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Nhẫn (từng có 1 tiền án về tội cướp tài sản, 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy), Hà Đình Trung, Nguyễn Hồng Sơn Phạm Thanh Hoàng và Trần Gia Bảo vì hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Nguyễn Văn Nhẫn và Hà Đình Trung thuê phòng trọ tại tổ 36A, khu 3, phường Cao Xanh, sau đó gia cố cổng và cửa sắt, lắp đặt camera giám sát để hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. Nếu có dấu hiệu bị lực lượng công an phát hiện sẽ thông báo cho nhau để đổ ma túy vào bồn cầu, xả nước phi tang.

Những đối tượng này chỉ bán ma túy cho khách quen từ trước. Hai "ông trùm" Nhẫn và Trung đã “chiêu mộ” thêm các đối tượng Nguyễn Hồng Sơn, Phạm Thanh Hoàng và Trần Gia Bảo là đối tượng nghiện ma túy, không có công ăn việc làm, để bán thuê ma túy cho chúng, gây mất an ninh trật tự địa bàn.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, do không có công ăn việc làm và để có ma túy sử dụng nên Hải, Chung và Sa đã câu kết, phân công nhau mua ma túy từ Hải Phòng, Hà Nội về bán cho con nghiện kiếm lời.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Han (theo Lao Động, An ninh thủ đô)