Sự kiện

Chiều 1/3, thêm 13 ca Covid-19, 8 người ở Hải Dương

Trong số 13 ca được công bố, có 5 ca nhập cảnh và 8 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đều được ghi nhận tại Hải Dương.

18h ngày 1/3, theo thông tin của bộ Y tế, tỉnh Hải Dương có thêm 8 người mắc Covid-19. Những người này thuộc diện F1 ở TP.Chí Linh, huyện Kinh Môn, Kim Thành, đã được cách ly tập trung. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại bệnh viện dã chiến số 3 - đại học Sao Đỏ cơ sở 2.

Ngoài ra, Việt Nam ghi nhận thêm 5 người nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, Kiên Giang, đã được cách ly. Trong đó, 3 bệnh nhân nữ (độ tuổi từ 29 đến 34) có địa chỉ tại TP.HCM, Khánh Hòa, Hà Nội. Những người còn lại là nam, trú tại An Giang. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại trung tâm Y tế TP.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Mẫu xét nghiệm Covid-19.

Từ ngày 27/1 đến nay, Việt Nam ghi nhận thêm 857 người mắc Covid-19. Dịch xuất hiện tại 13 tỉnh, thành phố, trong đó, Hải Dương chịu đợt bùng phát dịch lớn nhất từ trước đến nay với tổng số 673 bệnh nhân.

Hà Nội đã qua 14 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng. Do đó, theo cập nhật mới nhất của trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), những người từ Hà Nội đến thành phố không còn thuộc diện cần giám sát y tế.