Sự kiện

Chiến sỹ công an Hà Tĩnh vượt 60km hiến máu cứu cụ bà 89 tuổi qua cơn nguy kịch

Một bệnh nhân có nhóm máu hiếm bị xuất huyết đường ruột, máu chảy vào dạ dày, rơi vào tình trạng nguy kịch. Trước tình thế cấp bách, 2 chiến sỹ công an Hà Tĩnh đã đến bệnh viện hiến máu cứu người.

Tối 31/8, bác sĩ Trần Bá Khánh Hoan, khoa Nội tổng hợp bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sức khỏe bệnh nhân Nguyễn Thị Khành (89 tuổi, trú tại xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã ổn định và đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi điều trị.

Trung úy Lương Văn Kiên đã vượt 60km từ đơn vị xuống bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để hiến máu cứu sống bệnh nhân

Theo bác sĩ Hoan, trước đó, vào chiều 25/8, bệnh nhân Khành nhập viện trong tình trạng bị xuất huyết tiêu hóa, loét dạ dày. Từ ngày 25 - 30/8, bệnh nhân đã được tiến hành truyền 5 đơn vị máu để chữa trị. Đến sáng 31/8, bệnh nhân Khành bị xuất huyết đường ruột, máu chảy vào dạ dày, rơi vào tình trạng nguy kịch.

Tuy nhiên, bệnh nhân Khành thuộc nhóm máu cực kỳ hiếm (AB+) trong lúc ngân hàng máu của bệnh viện đã hết. Tình huống khẩn cấp, ê-kíp bác sỹ đã liên hệ với CLB Ngân hàng máu sống Công an tỉnh Hà Tĩnh để nhờ hỗ trợ.

Ngay sau đó, Trung úy Lương Văn Kiên, công tác tại Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh và Đại úy Nguyễn Đình Sáng, công tác tại Phòng An ninh Đối nội Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đến bệnh viện hiến 2 đơn vị máu để cứu bệnh nhân.

Đại úy Đặng Đình Tài, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay, trong 2 đồng chí hiến máu cứu người thì Trung úy Lương Văn Kiên sau khi được đơn vị báo tin đã vượt 60 km để xuống bệnh viện để có mặt kịp thời hỗ trợ bệnh nhân.

Đại úy Nguyễn Đình Sáng đang hiến máu cứu bệnh nhân

Theo Đại úy Tài, CLB Ngân hàng máu sống công an Hà Tĩnh có 108 thành viên. Tuy mới thành lập được 1 năm nhưng đến nay, các thành viên đã thực hiện hơn 10 lượt hiến máu giúp đỡ cho 13 bệnh nhân. Ngoài hoạt động của CLB Ngân hàng máu sống, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh mỗi năm tổ chức 2 lần hiến máu nhân đạo theo định kỳ, thu về bình quân 300 đơn vị máu mỗi năm.