Dân sinh

Chiến sỹ cảnh sát ở Huế dũng cảm lao vào đám cháy khống chế ngọn lửa

Một chiến sỹ cảnh sát ở Huế đã dũng cảm một mình lao vào đám cháy của nhà nghỉ để khống chế ngọn lửa kịp thời.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 10h15 ngày 1/1, tại một phòng lưu trú của nhà nghỉ L.T, địa chỉ ở tổ 9. phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên- Huế).

Nguyên nhân đám cháy do bình nóng lạnh của nhà nghỉ bị chập điện.

Thời điểm trên, nhà nghỉ không có người trực. “Thấy khói bốc lên, nghĩ là có đám cháy nhưng không biết gọi ai nên tôi đã  lấy điện thoại gọi cho một người em làm cảnh sát phòng cháy chữa cháy để trợ giúp", chị Phan Thị Tam, trú ở tổ 9, phường Phú Bài, hàng xóm sát cạnh nhà nghỉ cho biết.

Được biết, người nhận máy là Trung úy Phan Viết Thành, cán bộ phòng Cảnh sát PCCC&CHCN, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Thời điểm này, Trung úy Thành đang ở cách điểm cháy khoảng 2km nên lập tức chạy đến hỗ trợ.

Sau khi gọi điện khẩn cấp cho lực lượng PCCC gần nhất đến cứu hộ, phát hiện đám cháy bắt nguồn từ nhà vệ sinh phòng nghỉ bốc khói nghi ngút qua cửa sổ, để tránh đám cháy lan rộng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Trung úy Thành đã chủ động phá cửa sổ để thoát khói, đồng thời xông vào tiếp cận hiện trường.

Lúc này, bằng bình chữa cháy xách tay trang bị tại chỗ cùng với sự hỗ trợ của người dân, Trung úy Thành đã khống chế được ngọn lửa.

Lực lượng Cảnh sát PCCC sở tại sau đó cũng đã có mặt ở hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện hệ thống bình nóng lạnh trong phòng vệ sinh nhà nghỉ. Rất may, không có thiệt hại về người.

"Thời điểm cháy, cả nhà tôi đang ra quê giỗ nội. May mà  Trung úy Thành có mặt kịp thời, không là đám cháy lan rộng thì không biết hậu quả sẽ như thế nào", ông L.C.V., chủ nhà nghỉ L.T xúc động chia sẻ.

Lê Kông