Tiêu điểm thế giới

Chiến sự Syria: Tuyệt vọng trỗi dậy phản công, phiến quân cay đắng nhận thất bại trong trận chiến khốc liệt ở Nam Idlib

Phiến quân đã mở đợt phản công lớn ở Nam Idlib tối qua sau khi thất bại lớn trước quân đội Syria ở mặt trận Ta’manah. Tuy nhiên, điều phiến quân có được chỉ là sự thất bại sau trận chiến khốc liệt.

 Theo AMN, phiến quân đã mở đợt phản công lớn ở Nam Idlib tối qua sau khi thất bại lớn trước quân đội Syria ở mặt trận Ta’manah.

Dẫn đầu bởi lực lượng Hay’at Tahrir AL-Sham, phiến quân bắt đầu mở đợt phản công bằng cách tiến hành tấn công tự sát ở các căn cứ của quân đội Syria ở Nam Ta’manah.

Nguồn tin quân sự từ tỉnh Hama gần đó cho thấy phiến quân đã tấn công vào lực lượng phòng thủ của quân đội Syria ngay sau vụ đánh bom tự sát tuy nhiên chúng nhanh chóng vấp phải cuộc chiến khốc liệt với quân đội chính phủ sau đó và chịu tổn thất lớn. 

Phiến quân liên tiếp thất bại trong các cuộc chiến đấu với quân đội Syria

Đầu ngày hôm qua, quân đội Syria đã tiến vào vùng phía Nam của Ta’manah sau khi phá vỡ hàng phòng thủ của địch.

Trước đó, quân đội Syria cũng đã giành lại nhiều cứ điểm quan trọng từ tay phiến quân ở Ta’manah, thị trấn Khuwayn Al-Kabir.

Quân đội Syria hy vọng sẽ giành lại Ta’manah và Khuwayn trong nỗ lực giành lấy bờ Đông của Khan Sheikhoun.

Quân đội Syria cũng đã giành thắng lợi đầu tiên gần một tuần sau khi mở đợt tấn công lớn vào ngoại ô Nam Idlib.

Nguồn tin từ quân đội ở Hama cho hay, quân đội Syria đã giành lại Khuwayn Al-Kabir sau trận đấu khốc liệt với phiến quân.

Cùng lúc đó, lực lượng Hổ Syria cũng giành thắng lợi ở gần thị trấn Ta’manah khi các nhóm quân thông báo giành lại các trang trại Ta’manah.

Nguồn tin ở Hama cho biết thị trấn chủ chốt Ta’manah đã nhanh chóng được quân đội Syria giành lại sau sự yếu thế của đối thủ.

Tuần trước quân đội Syria và đồng minh đã giành lại Khan Sheikhoun và Bắc Hama do phiến quân Jaysh Al-Izza và Hay’at Tahrir Al-Sham kiểm soát.

Sau mất mát này, phiến quân mở đợt tấn công lớn nhằm chiếm lại Atshan nhưng thất bại.

Ngoài Khuwayn và Ta’manah, quân đội Syria cũng dự kiến mở đợt tấn công mới nhằm chiếm lại Al-Ghaab .

Không quân Nga phối hợp với không quân Syria

Không quân Nga đã mở đợt tấn công lớn vào các khu vực còn do phiến quân kiểm soát ở tỉnh Idlib ngày hôm qua.

Dẫn đầu bởi không quân Syria, máy bay Nga mở nhiều đợt không kích vào vùng phía Nam Idlib, tấn công vào một số cứ điểm trong các thị trấn Ma’arat Al-Nu’man, Al-Tah, Maar Shamshmeh, Deir Sharqi và Jarjanaz.

Nguồn tin từ quân đội cho hay trong khi máy bay Nga tập trung vào mặt trận của Ma’arat Al-Nu’man, không quân Syria chủ yếu nhắm vào mặt trận Al-Ta’manah.

Lực lượng bộ binh Syria cũng mở đợt những đợt tấn công lớn vào thị trấn Al-Ta’manah sau khi chiếm được một số cứ điểm từ phiến quân.

Xem thêm >> Chiến sự Syria: Lực lượng Hổ Syria “ra đòn”, phiến quân “mất đứt” hang ổ trong gang tấc ở Ta’manah