Tiêu điểm thế giới

Chiến sự Syria: Tấn công quân đội Syria nhưng chuốc thất bại, chỉ huy các nhóm khủng bố bất hòa

Quân đội Syria dưới sự hỗ trợ của không quân đã đẩy lùi các cuộc tấn công của những kẻ khủng bố ở Bắc Hama và Lattakia.

Tình hình ở Idlib và Hama tiếp tục căng thẳng sau khi quân đội Syria mở các cuộc tấn công chống khủng bố.

Một số lượng lớn chiến binh khủng bố đóng quân ở miền Bắc Syria, bao gồm cả Mặt trận Giải phóng Quốc gia, Tahrir al-Sham al-Hay'at (Mặt trận Al-Nusra) và Jeish al-Izza, đã tấn công các cứ điểm của quân đội Syria ở thị trấn al-Jalmeh và Kafar Hood gần thị trấn al-Tarmiseh, cũng như Tal Othman ở phía Bắc và Tây Bắc Hama.

Một nguồn tin quân sự cho biết, trong đợt tấn công này, quân đội Syria đã đáp trả mạnh mẽ, tiêu diệt ít nhất 65 kẻ khủng bố, làm bị thương hàng chục tên khác và phá hủy một số phương tiện quân sự, buộc các chiến binh còn lại phải rút lui trong chiến dịch ở Hama hôm 18/6.

Ngoài ra, Sputnik dẫn nguồn tin quân sự cho hay, không quân Syria đã tấn công vào các vị trí và đường di chuyển của khủng bố tại các thị trấn al-Latamineh, Hasraya, Kafar Zita, al-Zakah và al-Arbaeen, phá vỡ các tuyến đường tiếp tế của chúng từ Khan Sheikhoin và Tarmala ở Nam Idlib.

Trong khi đó, các báo cáo khác cho biết, lực lượng quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của những kẻ khủng bố và những kẻ đánh bom tự sát của Turkistani và Tahrir al-Sham, nhằm vào các vị trí chiến lược của quân đội Syria ở đồi Hassan al-Ra'ei, Đông Bắc Lattakia.

Quân đội Syria cũng hỗ trợ các chiến binh khác ở Bắc Hama, tiêu diệt hàng chục kẻ khủng bố, bao gồm cả các chiến binh nước ngoài.

Các báo cáo có liên quan cũng cho biết, chỉ huy của các nhóm khủng bố đang bất hòa với nhau sau khi quân đội Syria có thể đẩy lùi các cuộc tấn công của chúng ở Bắc Hama và Nam Idlib.