Tiêu điểm thế giới

Chiến sự Syria: Quân đội Syria tung hỏa lực trả đũa, chỉ huy khủng bố bị tiêu diệt

Một số lượng lớn khủng bố, bao gồm cả chỉ huy, đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của quân đội Syria hôm 1/7.

Các nhóm phiến tiếp tục triển khai phương tiện quân sự đối đầu với quân đội Syria. (Ảnh minh họa).

Các nguồn tin ủng hộ phiến quân cho biết, nhóm khủng bố Tahrir al-Sham đã đưa hàng chục phương tiện quân sự và nhân lực tới các chiến trường ở Bắc Lattakia và Sahl al-Ghab ở Tây Bắc Hama (trong khu vực phi quân sự) với mục đích đối đầu với quân đội Nga và Syria .

Trong khi đó, tờ báo tiếng Ả Rập al-Watan đưa tin rằng, không quân Syria đã liên tục tấn công vào các vị trí khủng bố ở Nam Idlib, phá hủy một số cứ điểm quân sự cũng như tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tên khủng bố.

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria cũng oanh tạc các vị trí quân sự của khủng bố xung quanh Kafar Nubl, al-Naqir và Abedin ở Nam Idlib, phá hủy một số phương tiện quân sự.

Trong ba ngày liên tiếp vừa qua, Tahrir al-Sham và các nhóm khủng bố khác đã tung hỏa lực vào các cứ điểm của quân đội Syria tại các thị trấn al-Hawiz và al-Karkat ở Tây Hama.

Trong một diễn biến có liên quan hôm 1/7, các lực lượng mặt đất và không quân của quân đội Syria đã tiến hành một loạt các hoạt động chống lại các mục tiêu thuộc nhóm khủng bố Tahrir al-Sham al-Hay'at ở Bắc Hama và Nam Idlib.

Một số lượng lớn khủng bố, bao gồm chỉ huy, cũng đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của quân đội Syria.