Tiêu điểm thế giới

Chiến sự Syria: Quân đội Syria dồn ép hỏa lực ở Idlib, dập tan kế hoạch cướp lãnh thổ của khủng bố

Quân đội Syria đã ngăn chặn các cuộc tấn công mới của Tahrir al-Sham al-Hay'at muốn giành lại quyền kiểm soát các khu vực đánh mất trước đó.

Quân đội Syria có những bước tiến mới ở Idlib.

Quân đội Syria đã có các cuộc đụng độ ác liệt với Tahrir al-Sham và các nhóm khủng bố khác ở tây bắc Hama và Nam Idlib, gây ra tổn thất và thương vong nặng nề cho các nhóm này.

Trong 24 giờ qua, quân đội Syria tiếp tục có các bước tiến quân sự ở nhiều khu vực trên lãnh thổ Syria, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tên khủng bố.

Quân đội Syria được hỗ trợ bởi lực lượng không quân đã ngăn chặn các cuộc tấn công mới của Tahrir al-Sham al-Hay'at muốn giành lại quyền kiểm soát các khu vực đánh mất trước đó.

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria cũng giáng đòn vào các mục tiêu khủng bố ở al-Sukhar và Kafar Zita vùng al-Jobin, Tal Malh và al-Hawija, thuộc tây bắc Hama, phá hủy một số cơ sở đầu não.

Trong khi đó, các nhóm khủng bố ở Bắc Hama cũng tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa hạng nặng vào các khu dân cư ở thị trấn al-Aziziyeh, al-Rasif và al-Hamamiat.

Tờ báo tiếng Ả Rập al-Watan đưa tin, không quân Syria đã dồn hỏa lực vào các vị trí của Tahrir al-Sham và những kẻ khủng bố khác gần Khan Sheikhoun, Harash Basanqul, al-Hobait, Kafar Batih, ngoại ô Ma'areh al-Numan, Khan al-Sabal, Ma'araya và Abedin ở Nam Idlib, phá hủy một số nơi ẩn náu và xe quân sự của khủng bố.