Tiêu điểm thế giới

Chiến sự Syria: Phát hiện máy bay quân sự Mỹ "cải trang" đánh lừa hệ thống phòng không Nga

Một máy bay quân sự của Mỹ đã cố gắng đánh lừa lực lượng phòng không Syria và Nga khi "cải trang" thành máy bay dân sự.

Đã có những báo cáo về việc máy bay quân sự Mỹ giả dạng máy bay dân sự để kiểm tra năng lực phòng không Nga.

Một máy bay quân sự của Mỹ đã cố gắng đánh lừa lực lượng phòng không Syria và Nga khi bay dọc biên giới Syria-Jordan gần đây, trang Avia.Pro của Nga đưa tin hôm 16/7.

Theo báo cáo của Avia.Pro, một máy bay phản lực của không quân Mỹ đã bay gần phạm vi 5 km từ biên giới Syria trong khi núp bóng dưới dạng một máy bay chở khách dân sự.

Thông tin do Avia.Pro cung cấp cho biết, dữ liệu được truyền đi từ hệ thống của máy bay đã được thay thế một cách có chủ ý, khiến cho tín hiệu radar của máy bay phản lực này hiển thị là máy bay dân sự loại nhỏ.

Mặc dù không có sự vi phạm vào biên giới Syria, các chuyên gia cho rằng vụ việc này là một nỗ lực để thử nghiệm các hệ thống phòng không của Syria và Nga.

“Thông thường, ít ai chú ý đến máy bay dân dụng, bởi vậy, máy bay quân sự Mỹ dường như đã cố gắng kiểm tra năng lực của hệ thống phòng không của Syria và Nga. Một trường hợp tương tự từng được quan sát tại căn cứ không quân Hmeimim của quân đội Nga, khi một máy bay trinh sát của quân đội Mỹ thay thế dữ liệu nhận dạng thành máy bay chở khách dân sự từ một quốc gia Nam Mỹ”.

Mỹ hiện có một số máy bay - chủ yếu là máy bay trực thăng - ở bên trong Syria, hầu hết tất cả đều được triển khai ở phía Bắc của đất nước.