Tiêu điểm thế giới

Chiến sự Syria: Ngoan cố đáp trả quân đội Syria, khủng bố bỏ mạng la liệt ở Homs

Liên quân Syria và lực lượng phòng thủ quốc gia đã mở đợt tấn công nhằm vào khủng bố IS ở khu vực Arwad Dam, Tây tỉnh Homs và khiến nhiều khủng bố bỏ mạng.

Theo AMN, ngày thứ 2 quân đội Syria mở đợt tấn công khốc liệt nhằm vào khủng bố IS ở vùng sa mạc Tây Syria.

Liên quân Syria và lực lượng phòng thủ quốc gia đã mở đợt tấn công nhằm vào khủng bố IS ở khu vực Arwad Dam, Tây tỉnh Homs và khiến nhiều khủng bố bỏ mạng.

Báo cáo trong khu vực cho thấy, quân đội Syria cũng tấn công IS ở gần trạm T-2 ở huyện Al-Sukhnah.

Quân đội Syria mở đợt tấn công khốc liệt nhằm vào khủng bố IS ở vùng sa mạc Tây Syria khiến nhiều khủng bố thiệt mạng 

Các vụ đụng độ gần trạm T-2 vẫn đang diễn ra khi IS vẫn ngoan cố đáp trả quân đội Syria.

Đồng thời, chiến đấu cơ Syria cũng tổ chức các đợt không kích nhằm vào các cứ điểm và mục tiêu của IS, tấn công một số vị trí ở huyện Al-Sukhnah của tỉnh Homs cũng như vùng Badiya Al-Sham cảu tỉnh Deir Ezzor.

Nguồn tin từ quân đội Syria cho biết lực lượng không quân Syria đã tấn công mạnh vào nơi ẩn náu của khủng bố IS ở sa mạch rộng lớn trải dài từ miền Trung đến miền Đông quốc gia Trung Đông này.

Trong một diễn biến khác, IS đã triển khai một cuộc tấn công mới nhằm vào nhà nước Syria tối qua, khi nhóm khủng bố nhắm vào phương tiện vận chuyển xăng dầu ở tỉnh Al-Raqqa.

IS đã bắn pháo vào xe chở xăng khi xe đang đi qua lãnh địa thuộc lực lượng dân chủ Syria ở khu vực Bariyat AL-Jadaydat của tỉnh Al-Raqqa. Chi tiết sự việc không được đưa ra lúc này.

Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Mỹ không thực hiện lời hứa

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 7/11 chỉ trích Mỹ và Nga không thực hiện cam kết của mình trong thỏa thuận buộc các tay súng người Kurd phải rời khu vực phía Bắc Syria giáp biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và cho biết ông sẽ nêu vấn đề này với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc hội đàm vào tuần tới.

Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động cuộc tấn công qua biên giới với Syria nhằm đẩy lui Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) mà Thổ Nhĩ Kỳ coi là mối đe dọa an ninh. Sau khi giành quyền kiểm soát khu vực với chiều dài 120 km, Ankara đã đạt được một thỏa thuận với Mỹ nhằm buộc YPG rút khỏi khu vực này.

Phát biểu trước chuyến thăm Hungary, Tổng thống Erdogan cho biết, trong các cuộc hội đàm trước đó, Mỹ cam kết rằng YPG sẽ rút khỏi khu vực này trong vòng 120 giờ đã không được thực hiện, nhắc tới thời hạn đặt ra trong thỏa thuận vào cuối tháng trước.

Sau thỏa thuận với Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đạt được một thỏa thuận với Nga, theo đó YPG sẽ rút khỏi khu vực có chiều sâu 30 km tính từ đường biên giới phía đông bắc Syria với Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Erdogan cho biết thỏa thuận này cũng không được thực hiện với việc các tay súng YPG vẫn xuất hiện ở khu vực biên giới, và cho biết ông sẽ hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin ngay sau cuộc gặp với Tổng thống Trump.