Tiêu điểm thế giới

Chiến sự Syria: Ngỗ ngược tấn công Hamamiyat, phiến quân tử trận hàng loạt dưới “đòn thù” của Nga, Syria

Ban đầu phiến quân đã nắm giữ Hamamiyat và ngọn đồi nhưng không lâu sau đó chúng phải từ bỏ các vị trí này dưới sức tấn công khủng khiếp từ lực lượng mặt đất của quân đội Syria. Ước tính có đến 40-50 phiến quân bị mất mạng và nhiều kẻ bị thương.

Theo AMN, lực lượng không quân Nga đã mở trận đánh lớn vào vùng Tây Bắc Syria. Không quân Nga ban đầu tập trung không kích vào những khu vực phiến quân chiếm giữ ở Tây Bắc Hama.

Không quân Nga nhắm mục tiêu vào các khu vực Hamamiyat và Kernaz vốn bị phiến quân nắm giữ đêm trước.

Các cuộc không kích của Nga vào Tây Bắc Hama là những đợt tấn công lớn nhất trong tháng.

Được lực lượng Jaysh Al-Izza hỗ trợ, phiến quân đã mở đợt tấn công lớn vào thị trấn Hamamiyat khiến quân đội Syria phải tạm rút lui để tránh thiệt hại.

Sau khi chiếm giữ Hamamiyat, phiến quân chuyển hướng sang thị trấn Kernaz.

Phiến quân thất bại lớn khi bị quân đội Syria phản đòn 

Quân đội Syria cũng tấn công lớn vào thị trấn Hamamiyat ở Tây Bắc Hama.

Theo nguồn tin quân sự ở thành phố Hama, quân đội Syria đã phản đòn lớn vào các vị trí của phiến quân ở Hamamiyat khi chúng chuẩn bị mở đợt tấn công tiếp theo.

Quân đội Syria cũng tăng cường lực lượng tới khu vực này khi phiến quân giành nhiều ưu thế ở Tây Bắc Hama.

Hôm thứ Tư, phiến quân đã mở đợt tấn công lớn vào Tây Bắc Hama và giành quyền kiểm soát Hamamiyat.

Tuy nhiên, không lâu sau đó phiến quân đã chịu tổn thất lớn về người và nhiều vũ khí bị phá hủy.

Báo cáo từ Hama cho thấy, các cái tên cộm cán trong hàng ngũ khủng bố như Hay’at Tahrir Al-Sham, Abu Hafez Kernaz và Qahoura Mahrouk đã bị tiêu diệt trong trận đánh vào Hamamiyat.

Ngoài những chỉ huy bị tiêu diệt, phiến quân cũng mất hơn 25 tay súng trong cuộc tấn công vào Hamamiyat.

Kể từ khi chiếm được Hamamiyat, phiến quân nuôi ý định giành quyền kiểm soát khu vực Kernaz gần đó nhưng chúng thất bại.

Theo kết quả mới cập nhật, cuộc tấn công lớn của phiến quân nhằm vào thị trấn Hamamiyat và ngọn đồi chiến lược đã gây tổn thất lớn cho lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham và đồng minh.

Trong khi ban đầu phiến quân đã nắm giữ Hamamiyat và ngọn đồi nhưng không lâu sau đó chúng phải từ bỏ các vị trí này dưới sức tấn công khủng khiếp từ lực lượng mặt đất của quân đội Syria. Ước tính có đến 40-50 phiến quân bị mất mạng và nhiều kẻ bị thương.

Theo quân đội Syria, việc chiếm lại Hamamiyat là nhiệm vụ trọng tâm vì thị trấn này nằm ngay phía Đông Kernaz và Al-Sqaylabiyeh.

Hôm thứ Tư, phiến quân đã mở đợt tấn công lớn vào Tây Bắc Hama trong nỗ lực chiếm những lãnh thổ chúng bị quân đội Syria giành lại hồi đầu tháng 6.

Ban đầu phiến quân đạt được mục tiêu chúng đặt ra nhưng không lâu sau đó chúng đã chịu thua trước sức ép của quân đội Syria.