Tiêu điểm thế giới

Chiến sự Syria: Nga tiêu diệt 3 máy bay không người lái từ Idlib đến quấy nhiễu căn cứ Hmeymim

Vụ việc không có thương vong hay thiệt hại vật chất, và các hoạt động tại căn cứ Hmeymim không bị gián đoạn.

Nga liên tục bắn hạ các máy bay không người lái gây hấn ở Hmeymim trong vài tháng qua.

Lực lượng phòng không Nga tại căn cứ không quân Hmeymim ở Syria đã bắn hạ 3 máy bay không người lái do các chiến binh ở Idlib điều khiển, Thiếu tướng Alexey Bakin, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Syria cho biết hôm 12/7.

"Vào đêm ngày 12/7/2019, các chiến binh từ các nhóm vũ trang bất hợp pháp hoạt động trong khu vực giảm leo thang Idlib đã cố gắng tấn công căn cứ không quân Hmeymim của Nga bằng máy bay không người lái (UAV). Các hệ thống phòng không đã xác định và bắn hạ ở khoảng cách an toàn từ căn cứ", ông Bakin nói trong một cuộc họp báo ngắn hàng ngày.

Theo ông, vụ việc không có thương vong hay thiệt hại vật chất, và các hoạt động tại căn cứ không bị gián đoạn.

Đây không phải là lần đầu tiên các chiến binh cố gắng tấn công căn cứ của Nga Tháng trước, Trung tâm Hòa giải Syria của Nga cũng ghi nhận việc các chiến binh đã cố gắng tấn công căn cứ không quân Khmeymim bằng máy bay không người lái. Tất cả các máy bay không người lái sau đó đã bị phá hủy.

"Trung tâm Hòa giải Nga kêu gọi chỉ huy chiến trường của các nhóm vũ trang bất hợp pháp ngăn chặn các hành động khiêu khích và tham gia vào quá trình giải quyết hòa bình", tướng Bakin nói thêm.