Tiêu điểm thế giới

Chiến sự Syria: Lực lượng Hổ Syria “ra đòn”, phiến quân “mất đứt” hang ổ trong gang tấc ở Ta’manah

Thị trấn chủ chốt Ta’manah, Syria đã được quân đội Syria giành lại vài giờ sau khi trận chiến khai cuộc bởi hàng phòng ngự của phiến quân đã sụp đổ nhanh chóng sau khi bị tấn công.

Theo AMN, quân đội Syria đã giành thắng lợi đầu tiên sau gần một tuần mở cuộc tấn công lớn vào ngoại ô phía Nam tỉnh Idlib, tối qua.

Nguồn tin quân sự ở tỉnh Hama cho hay, quân đội Syria đã chiếm được thị trấn Khuwayn Al-Kabir sau trận chiến khốc liệt với các phiến quân.

Cùng lúc đó, lực lượng Hổ Syria đã giành thắng lợi ở gần thị trấn Ta’manah khi lực lượng này thông báo giành lại các trang trại Ta’manah.

Nguồn tin ở Hama cho biết thị trấn chủ chốt Ta’manah đã được quân đội Syria giành lại vài giờ sau khi trận chiến khai cuộc bởi hàng phòng ngự của phiến quân đã sụp đổ nhanh chóng sau khi bị tấn công.

Quân đội Syria giành nhiều thắng lợi trong cuộc chiến chống khủng bố ở Idlib 

Tuần trước, quân đội Syria và đồng minh đã nỗ lực giành lại Khan Sheikhoun và Bắc Hama vốn do phiến quân Jaysh Al-Izza và Hay’at Tahrir Al-Sham kiểm soát.

Sau tổn thất này, phiến quân mở đợt tấn công lớn nhằm chiếm thị trấn Atshan tuy nhiên cuộc tấn công thất bại.

Ngoài Khuwayn và Ta’manah, quân đội Syria cũng mở cuộc tấn công lớn nhằm giành lại khu vực Bắc Al-Ghaab.  

Trận chiến Al-Ghaab dự kiến sẽ bắt đầu trong vài ngày tới khi các nhóm quân đổ về khu vực này.

AMN cho hay, lực lượng đặc nhiệm Nga đã tới vùng Aleppo sau cuộc tấn công của phiến quân tới vùng Al-Zahra.

Lực lượng đặc nhiệm Nga vẫn tiếp tục triển khai nhiều hoạt động ở Aleppo dù thực tế là hầu hết các hoạt động của quân đội Syria đã chuyển sang Idlib và Hama.

Những ngày cuối tuần, phiến quân đã tấn công vào các căn cứ của quân đội Syria ở Al-Zahra’a, Tây Aleppo.

Các cuộc đụng độ diễn ra rất khốc liệt tại Aleppo trong suốt tháng 8. Và cuộc tấn công này diễn ra ngay sau khi phiến quân đánh mất Khan Sheikhoun và Bắc Hama.

Không quân Nga triển khai nhiều cuộc tấn công  

Không quân Nga đã thực hiện nhiều cuộc không kích vào khu vực phía đông bắc của tỉnh Latakia, Syria trong ngày 28/8, phá hủy đường hầm của phiến quân thánh chiến.

Sử dụng cả trực thăng tấn công và máy bay tiêm kích, không quân Nga đã nhắm mục tiêu vào các đường hầm được phiến quân thánh chiến xây dựng gần thị trấn trọng điểm Kabani.

Theo một nguồn tin quân sự ở tỉnh Latakia, không quân Nga đã thực hiện hơn 20 cuộc tấn công riêng rẽ gần thị trấn Kabani; tiếp theo đó là một số cuộc tấn công tên lửa của Sư đoàn 4 quân đội Syria.

Đồng thời, nhiều quân tiếp viện của quân đội Syria đang đổ về vùng nông thôn Latakia, khi họ chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công lớn để giành lại Kabani từ các nhóm phiến quân Hay Hayat Tahrir Al-Sham và Đảng Hồi giáo Turkestan.

Xem thêm >> Tuyên bố gây sốc của Nga về lực lượng IS ở Syria