Tiêu điểm thế giới

Chiến sự Syria: Làm loạn ở Hama, khủng bố dính đòn hỏa lực hạng nặng từ quân Chính phủ

Quân đội Syria tiếp tục tấn công các vị trí của nhóm khủng bố Mặt trận al-Nusra ở vùng nông thôn phía Bắc Hama.

Lực lượng Syria tiếp tục đáp trả các cuộc tấn công của khủng bố.

Hôm 29/6, các lực lượng quân đội Syria đã thực hiện một cuộc tấn công mới ở Tal Malah, nhằm vào các tuyến phòng thủ của khủng bố phần phía đông đường Mhardeh-Sqaylabiyeh và khu vực al-Jabin bằng hỏa lực tên lửa hạng nặng.

Cuộc tấn công ở miền Bắc Hama là để đáp trả với các cuộc tấn công liên tiếp của kẻ khủng bố vào các ngôi làng và thị trấn trong khu vực.

Hãng thông tấn SANA cho biết, quân đội cũng nhắm vào các vị trí của những kẻ khủng bố thuộc Mặt trận al-Nusra ở các thị trấn Latmeen, Kafr Zita và Arba'een ở vùng nông thôn phía Bắc của tỉnh Hama bằng các đợt pháo kích dữ dội.

Theo hướng thị trấn al-Latamina về phía các làng al-Zakat, Hasraya và Abu Raeida ở vùng nông thôn phía Bắc Hama, lực lượng chính phủ cũng tiến hành các cuộc tấn công bằng pháo và một loạt tên lửa vào các tuyến đường tiếp tế của al-Nusra, tiêu diệt một số chiến binh.

Trung tâm Hòa giải các phe Đối lập ở Syria ngày 30/6 cho biết, các nhóm chiến binh tiếp tục tấn công các khu vực định cư ở tỉnh Latakia trong những ngày qua, bao gồm Ikko, Safsafa và Nahshabba, Ein-al-Qantara và Sandjeka.

Cuộc xung đột vũ trang ở Syria nổ ra từ năm 2011, nhưng cho đến nay các hoạt động chống lại các nhóm chiến binh cực đoan vẫn tiếp diễn ở một số khu vực trên đất nước.

Nga cùng với Thổ Nhĩ Kỳ và Iran, là các quốc gia bảo trợ cho lệnh ngừng bắn ở Syria. Moscow cũng đã và đang cung cấp viện trợ nhân đạo cho cư dân của quốc gia Trung Đông bị chiến tranh tàn phá.