Tiêu điểm thế giới

Chiến sự Syria: Khủng bố 12 lần tấn công căn cứ Hmeymim của Nga trong tháng qua

Các nhóm khủng bố đang hoạt động ở vùng giảm xung đột Idlib, Syria đã không ngừng nỗ lực tấn công vào căn cứ Hmeymim của Nga và lực lượng quân đội chính phủ Syria. Trong tháng qua, căn cứ Hmeymim của Nga 12 lần bị khủng bố tấn công nhưng bất thành.

Theo Sputnik, người đứng đầu trung tâm hòa giải Nga ở Syria cho biết hôm 1/5 rằng các nhóm khủng bố đang hoạt động ở vùng giảm xung đột Idlib đã không ngừng nỗ lực tấn công vào căn cứ Hmeymim của Nga và lực lượng quân đội chính phủ Syria.

Những kẻ khủng bố đã ra sức bắn phá vào căn cứ không quân Hmeymim, sử dụng hệ thống tên lửa phóng nhiều lần cũng như máy bay không người lái tổng cộng tới 12 lần chỉ trong tháng vừa qua, quân đội Nga cho hay đồng thời nói thêm rằng tất cả các lần tấn công đều bị phía Moscow ngăn chặn. Không có thiệt hại về vật chất trong các vụ tấn công này.

Trong tháng qua, 12 lần khủng bố tấn công vào căn cứ Nga ở Syria nhưng bất thành 

Người đứng đầu trung tâm hòa giải Syria của Nga cũng tuyên bố rằng cả 12 phương tiện không xác định trên không đã bị hệ thống phòng thủ Nga bắn hạ.

Hồi tháng 3, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định rằng nhóm phiến quân Hayat Tahrir al-Sham có liên hệ với mặt trận Al-Nusra đã định tấn công vào căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria bằng những máy bay không người lái. Tuy nhiên, các máy bay này bị lực lượng Không quân Nga đẩy lùi nhanh chóng.

Các phiến quân ở Idlib thường dùng máy bay không người lái trong các cuộc tấn công vào căn cứ không quân Hmeymim nhưng các vũ khí này nhanh chóng bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ.

Xem thêm >> Chiến sự Syria: Nga tấn công ồ ạt vào các cứ điểm của khủng bố ở phía Bắc