Tiêu điểm thế giới

Chiến sự Syria: Không quân Nga "nghiền nát" căn cứ ngầm ở Idlib, khủng bố cố giành lại lãnh thổ ở Hama

Không quân Nga đã ném bom vào căn cứ ngầm của Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần thị trấn Madaya ở miền Nam Idlib.

Ảnh minh họa.

Không quân Nga đã phát động đợt tấn công dữ dội nhắm vào một căn cứ thuộc về các chiến binh được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Idlib hôm 3/7.

Almasdar News dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, không quân Nga đã ném bom vào căn cứ ngầm của Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần thị trấn Madaya ở miền Nam Idlib.

Sau hỏa lực đến từ Nga, hơn 15 chiến binh đã thiệt mạng và bị thương. Cuộc tấn công mới nhất này của không quân Nga được cho là động thái phản ứng lại nỗ lực xâm chiếm của NLF ở phía Bắc Latakia.

Ở một diễn biến khác, một đoàn hộ tống quân sự cùng với một đoàn sĩ quan tình báo Thổ Nhĩ Kỳ đã đến các khu vực do nước này kiểm soát ở thành phố Mourek ở Bắc Hama, trang web tin tức Xeber24 dẫn lời một nguồn tin địa phương cho biết.

Nguồn tin lưu ý rằng các đoàn xe quân sự của nhóm khủng bố Tahrir al-Sham đã được phái đến mặt trận Sahl al-Ghab từ vùng Jisr al-Shoghour và tuyến đường Aleppo - Lattakia.

Các nhóm khủng bố được cho là có ý định chiếm lại các thị trấn và khu vực bị mất quyền kiểm soát ở đó để phối hợp với các sĩ quan tình báo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria tiếp tục tung hỏa lực dữ dội vào các vị trí của Tahrir al-Sham tại các thị trấn al-Hawija, Tal Waset và al-Ziareh ở vùng Sahl al-Ghab và thị trấn al-Latamineh, al- Daqmaq gần Mourek, thuộc khu vực Bắc Hama, gây tổn thất nặng nề cho những kẻ khủng bố.

Tờ báo tiếng Ả Rập al-Watan cũng cho biết, không quân Syria cũng tăng cường các cuộc tấn công vào khủng bố ở tây bắc và Nam Idlib, phá hủy các cứ điểm quân sự quan trọng của chúng.