Tiêu điểm thế giới

Chiến sự Syria: Cả gan đánh úp quân đội Syria trong đêm, IS chết như ngả rạ trước khi tìm đường tháo chạy

Quân đội Syria đã đánh bại cuộc tấn công của IS vào các khu vực núi ở phía Đông, đánh dấu sự thất bại lớn của IS. Hơn 15 tên khủng bố IS đã phải bỏ mạng trong các vụ đụng độ này.

Theo AMN, quân đội Syria đã đánh bại cuộc tấn công mới của khủng bố IS dọc đường cao tốc chủ chốt nối giữa các thị trấn Al-Shoula và Al-Sukhnah ở Đông Syria.

Lần thứ 2 trong tuần này, IS lợi dụng trời đêm tối để tấn công các cứ điểm của quân đội Syria dọc đường lớn ở Tây Deir Ezzor.

Các cuộc đụng độ giữa quân đội Syria và IS diễn ra không lâu và kết thúc với việc nhóm khủng bố buộc phải rút lui vào sa mạc Al-Sukhnah.

Nguồn tin từ quân đội Syria cho biết IS cũng tấn công vào khu vực núi ở Đông Al-Sukhnah và làm bùng nổ trận chiến khốc liệt.

Nguồn tin cho biết, quân đội Syria đã đánh bại cuộc tấn công của IS vào các khu vực núi ở phía Đông, đánh dấu sự thất bại của IS. Hơn 15 tên khủng bố IS đã phải bỏ mạng trong các vụ đụng độ về đêm này.

IS gặp thất bại trong cuộc tấn công vào lực lượng quân đội Syria 

Phiến quân tăng cường lực lượng để đối phó với cuộc tấn công lớn

Một nhóm phiến quân nước ngoài đã tăng cường lực lượng tới một số mặt trận ở nơi quân đội Syria dự kiến mở đợt tấn công, phiên bản tiếng Ả Rập của Sputnik trích dẫn nguồn tin chiến trường ở Bắc Syria cho hay.

Theo Sputnik, lực lượng tăng cường từ Đảng Hồi giáo Turkestan đang chuyển quân vào phía Đông Bắc Latakia và Al-Ghaab giữa các báo cáo về các đợt tấn công sắp tới của quân đội Syria tại các mặt trận này.

Việc tăng cường viện quân diễn ra trên khắp các mặt trận với sự trang bị của nhiều tên lửa, pháo, máy bay không người lái và nhiều vũ khí khác.

Lực lượng phiến quân ở Al-Ghaab và Tây Bắc Latakia ước tính lên tới con số 13,000.

Ngoài tăng cường lực lượng, các chỉ huy của Đảng Hồi giáo Turkestan và Hay’at Tahrir Al-Sham đã họp ở Jisr Al-Shughour nhằm thảo luận về kế hoạch phòng thủ tại Đông Bắc Latakia và vùng Al-Ghaab ở Nam Idlib.

Trong những tuần sắp tới, các cuộc tấn công của quân đội Syria dự kiến sẽ bắt đầu tại các mặt trận nhằm giữ an ninh cho các trục ở phía Đông của Latakia.

Không quân Nga tấn công Idlib

Hôm qua, không quân Nga triển khai nhiều cuộc tấn công chiến lược nhằm vào 2 căn cứ thuộc nhóm khủng bố có liên kết với Al-Qaeda Hurras Al-Deen ở tỉnh Idlib, Bắc Syria.

Báo cáo quân sự cho thấy không quân Nga đã triển khai 2 cuộc tấn công vào căn cứ Hurras Al-Deen ở thị trấn Tal Agher và Ballisa nằm ở Đông tỉnh Idlib.

Tổ chức giám sát nhân quyền của Syria cũng thông báo rằng các cuộc không kích của Nga đã tiêu diệt được ít nhất 9 phiến quân, trong đó một nửa là phiến quân khủng bố của nhóm Hurras Al-Deen.

Nhóm khủng bố Hurras Al-Deen hiện hoạt động ở trong tỉnh Idlib. Mới đây, nhóm này đã bị không quân Mỹ tấn công trong một trận đấu hiếm.

Không quân Nga đã triển khai nhiều cuộc tấn công trên khắp Syria kể từ khi quân đội Syria giành nhiều thắng lợi ở Bắc Hama và Nam Idlib.

Xem thêm >> Mỹ lo "sốt vó" khi thỏa thuận ở Syria bế tắc, Thổ Nhĩ Kỳ "nhăm nhe" tấn công