Dân sinh

Chiến sĩ cảnh sát cơ động nhặt được của rơi trả lại người bị mất

Người có hành động đẹp này là Hạ sỹ Lê Chí Linh, chiến sỹ nghĩa vụ Đại đội 1, Tiểu Đoàn Cảnh sát cơ động, thuộc phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Kiên Giang.

Vừa qua, tại Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Kiên Giang tiến hành bàn giao 01 bóp da, bên trong có chứa số tiền 5,3 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân như: giấy CCCD, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, thẻ ngân hàng mang tên Tân Nghĩa Phát, sinh năm 2005, ngụ tại L17C4 đường số 9, phường Vĩnh Quang, thành phố Rạch Giá.

Hạ sỹ Lê Chí Linh (ngoài cùng bên trái) tại buổi trao trả tài sản cho anh Tân Nghĩa Phát.

Theo đó, khoảng 10h ngày 2/8 trên đường đi chợ về, Hạ sỹ Lê Chí Linh nhặt được một túi nilon màu xanh nằm trên đường, bên trong có một cái bóp da màu đen.

Sau đó, Hạ sỹ Linh đã trình báo với lãnh đạo, cán bộ trực ban lập biên bản ghi nhận sự việc, đồng thời liên lạc tìm người làm rơi để trao trả lại tài sản.

Sau khi nhận lại chiếc bóp anh Phát rất vui mừng và cảm kích trước hành động của Hạ sỹ Linh nói riêng của lực lượng Công an nói chung.

Anh Phát cho biết, số tiền 5,3 triệu đồng mới được gia đình cho để đóng tiền học, khi chưa kịp đóng trên đường đi chợ về thì anh làm rơi.

Thanh Xuân - Tiến Dũng