Đời sống

Chiêm ngưỡng viên kim cương hồng khiến đại gia chi tiền “khủng” để sở hữu

Viên kim cương màu hồng ánh tím tên là "The Sakura" vừa được một người châu Á mua với giá cao kỷ lục 29,3 triệu USD.

Theo báo Tiền Phong, mới đây nhà đấu giá Christie's mô tả, viên kim cương 15,81 carat đạt độ "hoàn mỹ từ bên trong" và "sống động lạ mắt", do màu sắc của nó. Cái tên The Sakura được đặt cho viên kim cương vì nó có màu giống hệt màu hoa anh đào (Sakura) của Nhật Bản.

Cũng theo Christie's, người bỏ ra 29,3 triệu USD để sở hữu viên kim cương hồng tím này là một đại gia châu Á nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết về người này.

Viên kim cương hồng tím cực đẹp và quý hiếm.

Trong đợt bán đấu giá này, Christie's cũng bán một viên kim cương màu hồng khác có tên The Sweet Heart (Trái tim ngọt ngào) với giá 6,5 triệu USD. Kim cương hồng là loại cực kỳ quý hiếm, vì thế giá bán của nó cũng đắt đỏ hơn.

Một viên kim cương màu hồng khổng lồ khác, được gọi là "The Spirit of the Rose" cũng từng được bán với giá gần 27 triệu USD tại một cuộc đấu giá của Sotheby vào tháng 11/2020.

Trước đó báo Lao Động đưa tin, một viên kim cương hồng quý hiếm nặng chưa được 19 carat đã được bán đấu giá 71,2 triệu USD. Theo người đứng đầu của hãng Christie's, mức giá khoảng 2,6 triệu USD/carat đã đánh dấu kỷ lục thế giới cho một viên kim cương hồng.

Trúc Chi (t/h)