Cộng đồng mạng

Chiêm ngưỡng siêu gà được xem như "ông hoàng" giá 50 triệu đồng

Gà Ayam Cemani nổi tiếng với bộ lông đen kỳ lạ và được xem như "ông hoàng" của các loài gia cầm bởi mức giá trên trời.

Với 50 triệu đồng, chúng ta hoàn toàn có thể mua được chiếc xe tay gas có giá trị. Song với đại gia Việt, họ có thể dành số tiền đó chỉ để mua một con gà.

Loại gà được gọi là "Lamborghini gia cầm" này đến từ đảo Java, Indonesia và được nhiều đại gia trên thế giới săn lùng.

 

Ở Indonesia, Ayam có nghĩa là gà và Cemani mang nghĩa "đen hoàn toàn". Người dân địa phương coi giống gà này như một biểu tượng của sự may mắn.

Để sở hữu một con gà đặc biệt như vậy, cái giá bỏ ra cũng không hề rẻ. Đại gia phải bỏ ra tới 2.500 USD/con để mang về nhà mình báu vật 2 chân này, được biết 1 con gà mới đẻ cũng có giá khoảng 200 USD (4,6 triệu đồng). 

 

Điều khiến Ayam Cemani đặc biệt chính là bộ lông bóng đêm không giống bất kỳ loài nào của nó.

Dù toàn bộ cơ thể chúng đều có một màu đen nhưng máu của những chú gà này vẫn có màu đỏ sẫm. Từ ngoài vào trong, đa số đều là một màu đen huyền bí, thậm chí, thịt, trứng và nội tạng của loại gà này cũng có màu đen.

 

Chính vẻ đẹp siêu thực ấy khiến Ayam Cemani được định giá cao. Bên cạnh đó, người Indonesia tin loài gà này mang một sức mạnh siêu nhiên không thể lý giải.

Màu đen của gà Ayam Cemani không đến từ yếu tố tâm linh. Đây thực chất là đặc điểm di truyền của bệnh fibromelanosis, gây đột biến sắc tố màu trái ngược với bạch tạng.

Các nhà khoa học cho rằng, chất fibromelanosis trong cơ thể gà đã thúc đẩy sự phát triển của các tế bào sắc tố đen. Gene tạo ra fibromelanosis là gene đột biến và fibromelanosis đã tồn tại ở khu vực châu Á hơn 800 năm trước.

Giống gà đen được "xuất ngoại" lần đầu tiên vào năm 1998 bởi một người Hà Lan. Với vẻ ngoài độc đáo và sự kết hợp bất thường của gen mà tạo nên cảm hứng nghiên cứu cho những nhà khoa học yêu thích gia cầm ở châu Âu.

Nhiều người chịu chi để mua Ayam Cemani về làm cảnh. Tuy nhiên, một số lại thích thưởng thức thịt của chúng hơn. Những người từng ăn thịt Ayam Cemani nhận xét ngon hơn gà thường. Thịt của chúng giàu dinh dưỡng, có tác dụng trong việc điều trị bong gân, tăng sức đề kháng ở trẻ.

 

Theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, phot-pho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hoá.

Hàm lượng protein và phức hợp của amino axit trong thịt gà có ảnh hưởng tích cực đến não bộ, làm phấn chấn tinh thần, giảm sự lo lắng, stress cũng như có tác dụng cải thiện huyết áp và nhịp tim.

Ăn thịt gà có thể giúp bạn kiểm soát được lượng homocysteine trong cơ thể ở mức độ hợp lý. Đây là hợp chất có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe tim mạch.

Để mua được một con gà ngon không bơm hóa chất, chị em nội trợ cần chú ý, nếu bạn thấy căng bóng, thớ thịt dày, to thì không nên mua, rất có thể đây là thịt gà bị bơm hóa chất.

Nếu còn nguyên con, bạn hãy cầm dốc ngược con gà lên nếu thấy nó biến dạng nhiều thì đã bị bơm hóa chất.

Nếu bạn thấy gà quá béo thì bạn có thể dùng dao hoặc một vật nhọn chọc thủng lớp da, nếu bị bơm hóa chất thì bạn sẽ thấy nước chảy ra ngoài.

Trang Dung (Nguồn National G.E.O)